Chứng khoán Châu Á mất điểm, thị trường chờ đợi cuộc họp ECB
22/10/2015 16:31:25
ANTT.VN – Chứng khoán châu Á tiếp tục giảm trong phiên giao dịch sáng nay 22/10 sau sự giảm mạnh của cổ phiếu Trung Quốc vào ngày thứ Tư 21/10.

Tin liên quan

Chứng khoán châu Á tiếp tục giảm trong phiên giao dịch sáng nay 22/10. (Ảnh: Internet)

Chứng khoán châu Á tiếp tục giảm trong phiên giao dịch sáng nay 22/10. (Ảnh: Internet)

Chứng khoán châu Á tiếp tục giảm trong phiên giao dịch sáng nay 22/10 sau sự giảm mạnh của cổ phiếu Trung Quốc vào ngày thứ Tư 21/10. Điều này đang dấy lên lo ngại về sức khỏe nền kinh tế Trung Quốc, trong khi các nhà đầu tư đang chờ đợi cuộc họp chính sách kinh tế quan trọng của ECB diễn ra trong ngày hôm nay 22/10.

Chỉ số chứng khoán Châu Á Thái Bình Dương (trừ Nhật Bản) MSCI giảm 0.4%, chỉ số Nikkei của Nhật Bản kết thúc ngày giảm 0.6%. Hôm qua, chỉ số Shanghai Composite giảm 3%, đánh dấu diễn biến tồi tệ nhất trong 5 tuần qua sau một tháng tương đối yên tĩnh. Điều này đã nhắc nhở các nhà đầu tư rằng thị trường cũng như nền kinh tế Trung Quốc vẫn còn khá biến động. Trong đầu phiên giao dịch sáng nay 22/10 chỉ số Shanghai Composite tăng 0.3% trong khi chỉ số Hang Seng HSI giảm 0,7%.

Phố Wall cũng mất điểm trong đêm qua khi chỉ số S&P 500 mất 0,6%. Lợi nhuận quý III của các công ty S&P 500 dự đoán giảm 4% trong khi doanh thu được dự đoán giảm 3,8% theo số liệu của Thomson Reuters.“Sự ảnh hưởng đáng chú ý nhất trên thị trường gần đây đó là bản báo cáo hàng quý ở Mỹ, với một kết quả tương đối sát với kỳ vọng”, theo Angus Gluskie, giám đốc quản lý Quỹ ở Sydney cho biết.

ECB tiến hành họp chính sách kinh tế trong ngày hôm nay 22/10. (Ảnh: Internet)

ECB tiến hành họp chính sách kinh tế trong ngày hôm nay 22/10. (Ảnh: Internet)

Thị trường Châu Âu cũng có diễn biến tương tự, khi chỉ số FTSE 100 tại Anh và chỉ số CAC 40 tại Pháp thấp hơn 0.42% so với phiên giao dịch trước, chỉ số DAX tại Đức giảm 0.35%.

Thị trường chứng khoán ngày thứ Năm biến động ngược chiều với sự phục hồi ở nhiều thị trường cổ phiếu kể từ tháng trước có thể sẽ khiến các nhà hoạch định trên thế giới phải thận trọng cân nhắc quyết định thúc đẩy kinh tế, đặc biệt trong bối cảnh ECB sẽ tiến hành họp chính sách quan trọng diễn ra trong ngày hôm nay 22/10.

Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) – ông Mario Draghi dự kiến ​​có thể sẽ tiếp tục mở rộng gói kích thích tiền tệ để ứng phó với nguy cơ khu vực Eurozone đang trượt vào giảm phát.

Theo Hirokazu Kabeya - giám đốc chiến lược toàn cầu của công ty chứng khoán Daiwa Securities: “Tôi nghĩ rằng sự phục hồi của các thị trường đang đi đến hồi kết thúc. Từ thời điểm bây giờ, thị trường sẽ chịu tác động bởi các cuộc họp chính sách sẽ diễn ra cuối tháng này.” Theo sau ECB, trong tuần tới sẽ diễn ra hàng loạt cuộc họp chính sách quan trọng của các ngân hàng trung ương Mỹ, Nhật Bản và cuộc họp lãnh đạo diễn ra trong 4 ngày của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Nguyễn Việt Hà (Theo Reuters)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến