Dòng sự kiện:
Chứng tử ở phường Văn Miếu: Gia đình khẳng định lùi lễ tang 1 ngày
27/07/2017 20:25:18
Sáng 27/7, đoàn kiểm tra công vụ thành phố đã có cuộc làm việc với bà Vũ Thanh Hoa (công dân phường Văn Miếu) liên quan đến vụ làm giấy chứng tử tại UBND phường Văn Miếu, quận Đống Đa (Hà Nội).

Xác nhận với PV, bà Vũ Mai Khanh, Chủ tịch UBND phường Văn Miếu cho biết, sáng nay (27/7), đoàn kiểm tra công vụ của thành phố đã làm việc với công dân Vũ Thanh Hoa để làm rõ các thông tin báo chí liên quan đến vụ làm giấy chứng tử cho bố diễn ra tại phường này.

Đầu giờ chiều 27/7, PV đã có cuộc trao đổi nhanh với chị Vũ Thanh Hoa (công dân phường Văn Miếu) để tìm hiểu rõ hơn các thông tin liên quan.

Chị Hoa cho biết, theo giấy mời làm việc, khoảng 10h sáng nay, chị cùng người thân trong gia đình gồm mẹ, chị gái và em gái đã lên phường Văn Miếu để làm việc với đoàn kiểm tra công vụ của TP.Hà Nội về việc giải quyết thủ tục hành chính xin giấy chứng tử cho bố chị.

Chị Hoa kể lại những thông tin mới nhất về sự việc với báo chí.

Trong buổi làm việc, chị Hoa và chị gái đã tường thuật lại sự việc đi xin giấy chứng tử cho bố hôm 19/7. Đoàn kiểm tra chỉ lấy thông tin, hỏi chi tiết hơn chứ chưa đưa ra kết luận vụ việc.

Theo lời chị Hoa, chị Hằng (người đi cùng chị Hoa để lấy giấy chứng tử tại phường Văn Miếu) cũng thừa nhận có xưng mày, tao với cán bộ phường bởi lúc đó quá bức xúc. Đặc biệt, khi công dân hỏi, cán bộ Hiếu không trả lời mà lại chỉ tay sang người bên cạnh. Chị Hằng cũng có to tiếng bởi phải chờ đợi lâu mới lấy được giấy chứng tử thì được giải thích là đúng quy trình.

Lý giải về ngày tổ chức tang lễ

Liên quan đến việc tổ chức lễ tang, chị Hoa chia sẻ: Bố chị mất tối 18/7, dự định gia đình sẽ tổ chức lễ tang cho bố vào ngày 20/7, vì đó cũng đúng là thời gian 3 ngày. Nếu như lấy được giấy chứng tử và ký hợp đồng vào sáng 19/7 thì sẽ đúng theo dự định của gia đình. Thế nhưng, đến cuối giờ chiều hôm đó mới nhận được giấy chứng tử nên sáng hôm sau (20/7) gia đình mới ký hợp đồng với nhà tang lễ và thực hiện việc lễ tang cho bố vào ngày 21/7.

Chị Hoa cho biết mọi công việc của gia đình đều phải chậm lại vì đợi giấy chứng tử của bố đẻ để làm các thủ tục. Thế nên cả gia đình chị đã bực tức sẵn từ nhà. “Mọi thủ tục từ cáo phó, thông báo, dịch vụ hỏa táng, đặt chỗ “nằm” cho bố đều phải chờ vì một tờ giấy chứng tử, do đó gia đình chúng tôi cũng rất bức xúc”, chị Hoa nói.

Mạnh Mai

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến