Dòng sự kiện:
Chuyến taxi lúc 4 giờ sáng và 34 nghìn đồng tiền thừa gây thị phi
23/05/2017 20:36:32
Những trải lòng của một facbooker về chuyến taxi đặc biệt lúc 4 giờ sáng cũng đã tạo nên nhiều ý kiến trái chiều trên mạng xã hội.

Ảnh minh hoạ

Câu chuyện về chuyến taxi lúc 4 giờ sáng của facebooker Hoàng Quân sau khi được chia sẻ đã thu hút nhiều sự quan tâm của người đọc. Hoàng Quân nhấn mạnh rằng những gì mình viết ra không phải để bóc phốt, kể xấu bất kỳ một ai cả, mà đơn giản chỉ muốn kể lại câu chuyện của mình, về sự hụt hẫng của bản thân khi giao niềm tin cho một ai đó.

Bắt taxi vào lúc 4 giờ sáng để đi một quãng đường dài 2 km, số tiền Quân bị mất chỉ là 34 nghìn đồng - một số tiền nhỏ. Thế nhưng đối với cậu, chuyện bị mất tiền không quan trọng, mà cái quan trọng là việc cậu đã bị người khác lấy mất đi niềm tin vì số tiền nhỏ ấy.

Nội dung câu chuyện được kể lại như thế này:

"4h sáng, kết thúc 1 đêm làm việc với cái bụng đói cồn cào. Lúc này chỉ thèm 1 tô bún. Ở gần nhà thì chưa có quán nào mở. Đành bắt taxi đến quán bún cách nhà tầm gần 2km. Sau 1 vài xe từ chối đi vì quãng đường quá... ngắn. 

Cuối cùng cũng có 1 anh chịu mở cửa để mình lên xe. Trên đường đi, mình cũng mời anh ấy ăn bún cùng mình luôn nhưng có lẽ ngại nên anh từ chối. Mình bảo vậy anh chờ em 1 lát rồi chở em về luôn được không? Em gửi thêm tiền cho anh. Anh ta cũng vui vẻ đồng ý. 

Đến nơi, cước phí mình phải trả chỉ là 16k, nhưng mình đưa cho anh ta 50k rồi bảo đợi em 1 lát nhé em ăn xong em ra liền... nói rồi mình vào quán mà không nghĩ rằng anh ta sẽ đi. Bởi vì số tiền không phải là quá lớn và cái quan trọng nhất đó là lòng tin của mình đối với họ.... 

Ăn vội bát bún rồi nhanh chân đi ra ngoài vì sợ người ta đợi lâu nhưng cảnh tượng trước mắt mình là không thấy 1 cái gì cả. Anh ta và xe có lẽ đã đi từ khi mình vừa bước chân vào quán và cầm theo 34k tiền thừa của mình. 

Lúc này tự nhiên cảm thấy hơi buồn và hụt hẫng. Không phải vì mất 34k mà vì lòng tin của mình đã bị người ta lấy đi mất... Số tiền nhỏ thôi nhưng họ vẫn sẵn sàng đánh mất đi chữ tín và danh dự để có được....

Ở Nhật Bản, khi bạn đi Taxi 1 quãng đường quá xa, tài xế sẽ chở bạn ra tàu điện ngầm và khuyên bạn đi tàu cho rẻ.

Còn ở Việt Nam, khi bạn đi 1 đoạn đường quá... ngắn, 1 số người họ sẽ từ chối hoặc chở bạn đi lòng vòng mấy quãng nữa trước khi đến nơi (tất nhiên mình không quy chụp tất cả).

Với mình, khi bạn chọn công việc hay nghề nghiệp, ngoài tiền bạc ra, bạn cần có cho mình 1 chút đam mê, 1 chút tâm vào cái công việc mình đang làm thì bao giờ cũng sẽ thấy hạnh phúc và vui vẻ!

Bị người khác lấy mất lòng tin, mình cũng chẳng thiết tha để bắt xe về nữa. Đứng thẩn thờ 1 lúc rồi lóc cóc đi bộ quãng đường gần 2km để về nhà thì trời cũng đã sáng...

P/S: Mình viết mấy dòng này không phải là để bóc phốt, để quy chụp hay gì đó mà đơn thuần là chỉ muốn chia sẻ câu chuyện của mình thôi. Xin lỗi nếu bài viết động chạm đến các bác nhưng em không bao giờ có ý xấu với ai cả".

Chuyến taxi lúc 4 giờ sáng và 34 nghìn đồng tiền thừa gây thị phi - Ảnh 1.

Bắt taxi lúc 4 giờ sáng, chàng trai đã cảm thấy thất vọng vì bị người khác lợi dụng lòng tin. (Ảnh minh họa)

Câu chuyện dù gây nên rất nhiều luồng ý kiến trái chiều, thế nhưng sau tất cả, hầu hết ý kiến đều cho rằng 50 nghìn đồng, 16 nghìn đồng hay 34 nghìn đồng không phải là con số quan trọng đáng bàn đến, mà cái quan trọng chính là lòng tin và chữ tín giữa người với người.

Người tài xế khi nhận 50 nghìn đồng từ tay hành khách của mình có kèm theo lời hứa sẽ chờ anh ta quay trở lại. Thế nhưng cuối cùng tài xế vẫn đánh lái đi mất, bỏ mặc hành khách của mình ở lại và mang theo 34 nghìn đồng tiền thừa đáng nhẽ phải trả lại...!

Theo Trí Thức Trẻ

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến