CII bỏ mảng bất động sản, chuẩn bị nới room ngoại lên 70%
13/09/2016 17:52:34
ANTT.VN – Sau khi được chấp thuận cho phép chuyển giao toàn bộ quyền và nghĩa vụ của CII tại dự án BT Thủ Thiêm sang Công ty TNHH MTV Khu Bắc Thủ Thiêm, HĐQT CII đã ngay lập tức giao ban điều hành chuẩn bị cho công tác nới room ngoại lên 70%.

Tin liên quan

CII hoàn thành việc chuyển giao toàn bộ mảng bất động sản sang cho công ty con, tiến tới nới room ngoại lên 70%

Ngày 13/09/2016, CTCP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật Tp.HCM (mã CII) vừa cho biết công ty đã được Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền chấp thuận cho phép chuyển giao toàn bộ quyền và nghĩa vụ của CII tại dự án BT Thủ Thiêm sang Công ty TNHH MTV Khu Bắc Thủ Thiêm.

Điều này đồng nghĩa với việc CII có thể bỏ chức năng kinh doanh bất động sản và tiến tới nâng tỷ lệ sở hữu nhà đầu tư nước ngoài lên trên 49%.

Cùng ngày, HĐQT CII ngay lập tức chấp thuận bỏ chức năng kinh doanh bất động sản và chức năng khai thác, xử lý và cung cấp nước.

Cụ thể hoạt động kinh doanh bất động sản được chuyển giao cho Công ty TNHH MTV Khu Bắc Thủ Thiêm và hoạt động khai thác, xử lý và cung cấp nước được chuyển giao cho CTCP Hạ tầng Nước Sài Gòn (SII) – CII nắm giữ 55,94% vốn.

Được biết, cuối năm 2015, CII đã thành lập doanh nghiệp dự án là Công ty TNHH MTV Khu Bắc Thủ Thiêm với số vốn điều lệ 340 tỷ đồng để thực hiện dự án BT Xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu dân cư phía Bắc và hoàn thiện đường trực Bắc – Nam trong KĐT mới Thủ Thiêm.

HĐQT CII cũng đã chấp thuận cho công ty nới room nước ngoài lên mức 70% và giao Ban điều hành triển khai thực hiện các thủ tục liên quan để có thể nới room trong thời gian sớm nhất.

Sắp tới, CII sẽ tiến hành tổ chức ĐHĐCĐ bất thường để thông qua chủ trương gia hạn thời gian mua 50 triệu cổ phiếu quỹ và thông qua phương án phát hành trái phiếu chuyển đổi cho Quỹ đầu tư Hàn Quốc.

Trong tháng 8/2016, CII đã mua vào hơn 23,7 triệu cổ phiếu làm cổ phiếu quỹ và giảm số lượng cổ phiếu đang lưu hành xuống 240 triệu CP. Nếu được ĐHĐCĐ chấp thuận gia hạn thời gian để tiếp tục gom thêm khoảng 16,5 triệu CP quỹ thì số lượng cổ phiếu đang lưu hành của CII sẽ giảm xuống còn 223,8 triệu CP.

Dự kiến chỉ số EPS công ty sẽ tăng từ 3.500 – 5.600 đồng/CP giai đoạn 2016-2018.

Hiểu Minh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến