Citygroup: USD đang yếu đi
04/10/2015 07:39:00
ANTT.VN - Citygroup vừa cho hay báo cáo lao động thấp hơn kỳ vọng hôm thứ 6 của Mỹ sẽ khiến đồng USD yếu đi..

Tin liên quan

Citygroup - ngân hàng ngoại hối lớn nhất thế giới vừa cho hay báo cáo lao động thấp hơn kỳ vọng hôm thứ 6 của Mỹ sẽ khiến đồng USD yếu đi. Qua đó tác động không nhỏ tới chính sách lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) trong thời gian tới.

Chỉ số Bloomberg Dollar Spot, theo dõi đồng USD cùng 10 đồng tiền mạnh khác, đã rơi xuống mức thấp nhất trong hai tuần qua, sau khi bộ Lao Động Mỹ thông báo nền kinh tế nước này chỉ tạo thêm 142 nghìn việc làm mới trong tháng 9, thấp hơn con số kì vọng 200 nghìn của thị trường trước đó.

Bloomberg Dollar Spot giảm 0,4% xuống 1208,91 điểm trong tuần qua ở New York. Đồng USD đã giảm 0,2% so với Euro xuống 1,1216 USD/ 1 EUR và mất 0,6% so với Yên Nhật, giao dịch ở mức 119,91 JPY đổi 1 USD.

Chỉ số Bloomberg Dollar Spot giảm xuống mức thấp nhất hai tuần qua.

Báo cáo lao động không khả quan như dự báo trước đó khiến thị trường dấy lên những đồn đoán rằng FED sẽ không thay đổi lãi suất cho tới năm sau, mặc dù giới chức tổ chức này đã liên tục đưa ra những tín hiệu rằng FED có thể đảo chiều lãi suất ngay trong năm nay.

Theo khảo sát của Bloomberg, chỉ 56% chuyên gia được hỏi tin rằng lãi suất sẽ tăng trước cuộc họp tháng 3 của FED, con số này trước lúc báo cáo thị trường lao động được công bố là 66%.

USD đã tăng mạnh so với Yên và Euro trong ba tháng gần đây. Tuy nhiên những dấu hiệu chững lại từ thị trường lao động Mỹ có thể khiến Ngân hàng Trung ương châu Âu ECB và Ngân hàng Trung ương Nhật Bản BOJ nhanh chóng thực hiện các biện pháp quyết liệt nhằm ổn định đồng nội tệ của những khu vực này, Citygroup cho biết.

Trong khi FED và Ngân hàng Trung ương Anh BOE đang cân nhắc tăng lãi suất lần đầu tiên trong nhiều năm qua nhằm bắt đầu thắt chặt thị trường tài chính, thì chủ tịch ECB ông Mario Draghi cùng người đồng cấp Nhật Bản lại đang xem xét bổ sung thêm những gói kích thích kinh tế nhằm tiếp đà hồi phục đã đạt được trong những năm qua.

Nghi Điền (Theo Bloomberg)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến