Dòng sự kiện:
Clinton vượt xa Trump lượng cử tri ủng hộ
24/10/2016 09:22:39
ANTT.VN – Theo kết quả cuộc thăm dò toàn quốc của ABC News công bố ngày 23/10, trong tổng số 4 ứng viên có 50% cử tri ủng hộ bà Hillary Clinton trong khi Donald Trump chiếm 38%.

Tin liên quan

Cụ thể, trong nhóm cử tri nữ, bà Clinton bỏ xa ông Trump với tỷ lệ ủng hộ tương ứng 55-35. Cựu ngoại trưởng lần đầu vươn lên dẫn trước ông trùm bất động sản trong nhóm cử tri nam với tỷ lệ 44-41.

Trong nhóm cử tri da trắng, ông Trump dẫn trước với cách biệt không lớn 47-43. Theo AFP, ứng viên đảng Cộng hòa cần phải có được sự ủng hộ mạnh mẽ từ nhóm này bởi những cử tri da màu có truyền thống ủng hộ đảng Dân chủ. Năm 2012, ứng viên Mitt Romney từng dẫn trước 20 điểm phần trăm so với Tổng thống Obama trong nhóm này, nhưng cuối cùng vẫn thua cuộc.

Clinton vẫn khẳng định vị trí đứng đầu sau 3 cuộc tranh luận

Trong vòng tranh luận lần 3, ông Trump được đánh giá thể hiện khá tốt. Tuy nhiên, điều này không giúp ích nhiều cho ứng viên của đảng Cộng hòa và bà Clinton vẫn duy trì vị trí dẫn đầu.

Kết quả bỏ phiếu sớm cho thấy bà Clinton đang dẫn trước ở một số bang chiến trường.  Theo khảo sát của Reuters công bố hôm 22/10, nếu cuộc bầu cử diễn ra trong tuần này thì bà Clinton có 95% cơ hội trở thành tổng thống Mỹ. Tuy nhiên thực tế cuộc bầu cử sẽ diễn ra vào tuần sau nữa (8/11). Hiện tại, cả hai ứng viên đều đang dồn sức cho các bang chiến trường quan trọng như Florida, North Carolina, Ohio và Pennsylvania.

Kể từ đầu tháng 10, ông Trump liên tục mất thế sau hàng loạt những tố cáo sàm sỡ phụ nữ. Sau vòng tranh luận cuối cùng, ông Trump cũng vừa công bố kế hoạch 100 ngày đầu sau khi đắc cử. Theo đó, ông cam kết mang đến “ít nhất 25 triệu việc làm trong 10 năm”, giảm thiểu việc nhập cư bất hợp pháp, giới hạn nhiệm kỳ Quốc hội, đàm phán Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ và bãi bỏ những cải cách của ông Obama về y tế.

Khang Khang

 

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến