Dòng sự kiện:
Đà Nẵng: 'Cò' đất tung tin có quận mới, 'thổi' giá trên trời
08/03/2019 16:52:19
'Cò' đất lan truyền thôn tin một số xã thuộc huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng, sắp tách thành quận mới. Mục đích việc này là để đẩy giá đất.

Ngày 7/3, theo ghi nhận của chúng tôi, trên các diễn đàn, hội mua bán đất tại Đà Nẵng xuất hiện thông tin địa phương chuẩn bị có quận mới được thành lập tên Hiếu Đức vào cuối năm. Quận này được thành lập từ việc tách 4 xã gồm Hòa Khương, Hòa Nhơn, Hòa Phong và Hòa Tiến (huyện Hòa Vang).

Thông tin ngay lập tức nhận được sự chú ý của dư luận. Đặc biệt, tại các trang mua bán bất động sản, thông tin này được lan truyền mạnh mẽ cùng những "lời khuyên" đây là cơ hội đầu tư đất đai có một không hai.

Ông Đặng Phú Hành, Phó Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng khẳng định: “Thông tin đăng tải trên mạng xã hội về việc Đà Nẵng tách bốn xã thuộc huyện Hòa Vang để thành lập quận mới là bịa đặt”. 

Theo ông Hành, thông tin này bắt nguồn từ những “cò đất” đang muốn thổi giá đất nhằm gây sốt ảo tại địa phương.

Bất động sản - Thực hư thông tin Đà Nẵng sắp có thêm quận Hiếu Đức

Tin đồn thất thiệt nhằm bán đất giá cao 

Trước đó, thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Hòa Vang, tình trạng giá đất tăng nhanh. Một số vùng ở nông thôn, chỉ trong vài tháng, giá đất được nâng lên gấp nhiều lần. Do sốt đất, người dân bán cả đất vườn đang sản xuất.

Trước tình hình biến động về giá đất, UBND huyện Hòa Vang đã ra văn bản khẩn gửi UBND 11 xã trên địa bàn đề nghị cảnh báo người dân trước tình trạng này, nhằm tránh sập bẫy cò đất. 

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin!

Nhâm Thân 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến