Dòng sự kiện:
Cô gái bị kết tội vì gửi tin nhắn 'khích lệ' khiến bạn trai tự sát
18/06/2017 13:48:45
Một cô gái 20 tuổi đã bị buộc tội giết người không cố ý khi gửi tin nhắn để khích lệ bạn trai của mình tự tử.

Michelle Carter lc đ 17 tuổi, đ khiu khch Conrad Roy III bằng những tin nhắn v cuộc điện thoại thc giục anh kết thc cuộc đời của mnh, khi anh đang đấu tranh với chứng trầm cảm v c nghĩ tự st vo thng 7/2014.

Theo phn quyết của thẩm phn Lawrence Moniz, tiểu bang Massachusetts đ tuyn bố “khng cn nghi ngờ g nữa”, hnh vi của Carter đ gy ra ci chết của Roy.

Michelle Carter đ cng kch bạn trai bằng những tin nhắn.

Thi thể của Roy đ được tm thấy trong xe tải của anh tại bi đậu xe của một cửa hng. Anh chết v ngộ độc kh carbon monoxide.

Ta n đ nghe cuộc ni chuyện ngắn của Carter v Roy qua điện thoại trước khi anh qua đời.

Conrad Roy III đ kết liễu cuộc đời mnh.

Moniz ni, Carter đ thc giục Roy quay lại xe tải sau khi anh bước ra ngoi, cho anh thấy được hon cảnh chết người như thế no.

Bằng chứng chống lại c gi chủ yếu dựa vo những tin nhắn m c đ gửi cho bạn trai của mnh. C một tin nhắn như sau: “Nếu anh muốn n tồi tệ như anh ni anh lm, vậy th đ đến lc để lm điều đ ngay hm nay”.

Một tin nhắn khc: “Anh đ sẵn sng v đ chuẩn bị rồi. Tất cả những g anh phải lm l bật my pht điện v anh được tự do, hạnh phc. Đừng tr hon nữa. Đừng chờ đợi nữa”.

Michelle Carter nghe luật sư bo chữa Joseph P. Cataldo lập luận về co buộc tội ngộ st vo năm 2015.

Carter đ rơi nước mắt khi bản n đ được tuyn bố.

Được biết, hai người gặp nhau ở Florida vo năm 2012 nhưng chỉ mới gặp ring tư một vi lần. Roy ở mattapoisett v Carter sống trong Plainville. Họ chỉ sống cch nhau 35 dặm v giao tiếp chủ yếu thng qua tin nhắn, cuộc gọi điện thoại.

Luật sư Joe Cataldo trước đ đ ni với ta n rằng, Roy cho thấy họ sẽ giống như Romeo v Juliet. Những người yu nhau đ tự giết mnh trong vở kịch của Shakespeare, nhưng Carter ni rằng c khng muốn họ phải chết.

Michelle Carterxuất hiện ở ta để nghe tuyn n.

ng ni: “Conrad Roy đ chọn con đường ny để lấy cuộc sống của chnh mnh trong suốt nhiều năm qua. Đ l tưởng của Conrad Roy, để tự lấy đi mạng sống của mnh, khng phải l tưởng của Michelle Carter. Đy l một vụ tự st, một ci chết buồn v bi thảm, chứ khng phải l một vụ giết người”.

Nhưng cng tố vin Maryclare Flynn dựng ln một honcảnh khc. C ấy ni rằng Carter – ngườikhng gọi chnh quyền hoặc cha mẹ của Roy khi anh qua đời, lạimuốn c được sự thng cảm v quan tm của mọi người với vai tr l “người bạn gi đang đau buồn”.

Carter được thả tự do v sẽ phải đến to để nhận kết n vo ngy 3/ 8.

Một số tin nhắn “khch lệ” của Carter khi ni với Roy:

“Em nghĩ bố mẹ anh biết anh đang sống ở nơi rất tồi tệ. Em sẽ khng ni rằng bố mẹ anh muốn anh lm điều đ những em cảm thấy họ sẽ chấp nhận được điều ny. Họ biết họ khng thể lm g. Họ đ cố gắng để gip đỡ anh…”.

“Lun lun mỉm cười. Vng, anh chỉ phải lm lm điều đ. Anh c mọi thứ anh cần. Khng đời no anh thất bại được nữa. Tối nay chnh l thời điểm. By giờ hoặc khng bao giờ nữa”.

“Cuối cng rồi anh cũng được hạnh phc trn thin đường. Khng cn đau khổ nữa. Khng cn những suy nghĩ tồi tệ hay buồn phiền. Anh sẽ được tự do…”

“Vo xe tải của anh v li đến một bi đậu xe, ở một cng vin hay đu đ. Hy lm n sớm đi. Lm n ngay...”

“Em nghĩ l anh muốn lm điều ny. Lc ny chnh l lc hợp l v anh đ sẵn sng. Anh chỉ cần lm n thi. Anh khng thể cứ tiếp tục sống như thế ny được. Anh chỉ cần lm giống như lần trước v khng nghĩ về n v chỉ việc lm n m thi, cưng ạ. Anh khng thể tiếp tục tr hon như thế ny mỗi ngy được.”

“Đến chỗ no đ m anh khng thể bị bắt gặp. Anh c thể tm được một nơi no đấy. Em biết anh c thể m. Anh sẽ lm ngay by giờ chứ?”

Đo Hoa (Theo Metro.co.uk)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến