Dòng sự kiện:
Cô gái nhận học bổng tiến sĩ 10 trường tại Mỹ
14/06/2017 10:00:49
Tốt nghiệp cử nhân kinh tế bằng danh dự loại 1 của ĐH Queensland (Úc) với điểm trung bình 4 năm đạt tuyệt đối 7.00/7, mới đây Nguyễn Thị Mai Anh (ảnh) (cựu học sinh chuyên toán Trường Phổ thông Năng khiếu TP.HCM) lại nhận được “mưa” học bổng chương trình tiến sĩ tại 10 trường ĐH ở Mỹ.

Nguyễn Thị Mai Anh

Mai Anh bắt đầu học chương trnh cử nhn kinh tế của ĐH Queensland từ thng 2.2013. Sau 3 năm học chương trnh cử nhn, c đ chinh phục được suất học bổng duy nhất chương trnh danh dự của trường v đến thng 12.2016 tốt nghiệp với tấm bằng danh dự loại 1 của ĐH Queensland. Giờ đy, 10 trường ĐH tại Mỹ lại tiếp tục gọi tn c gi ny với những suất học bổng ton phần cho chương trnh tiến sĩ 5 năm ngnh kinh tế.

Mai Anh chia sẻ bản thn đ rất may mắn khi trong suốt những năm học phổ thng được tiếp cận những ứng dụng th vị của ton học trong giải quyết cc vấn đề thực tế, v được truyền cảm hứng để tm hiểu thm về kinh tế từ những mn khoa học x hội như địa l kinh tế từ mn địa l. Trong một lần đến thăm Trường ĐH Khoa học tự nhin TP.HCM, c được giới thiệu về ngnh ti chnh định lượng thuộc khoa ton của trường v từ đ quyết định thử thch mnh với chuyn ngnh kỹ thuật định lượng thuộc ngnh kinh tế, ĐH Queensland.

Trong suốt những năm học ở c, Mai Anh đ ginh được những giải thưởng: sinh vin 3 năm liền c thnh tch cao nhất của Trường Kinh tế v l thủ khoa của Khoa Kinh doanh, kinh tế v Khoa Luật thuộc ĐH Queensland. Hơn thế nữa, c đ đạt giải thưởng cho luận văn kinh tế tốt nhất, với đề ti lấy cảm hứng từ những thay đổi trong tuyển sinh đại học ở VN vo năm 2015.

Mai Anh tiếp tục muốn học ln tiến sĩ ngnh kinh tế v c bắt đầu chinh phục cc suất học bổng. Nộp đơn cho 18 trường, Mai Anh được 10 trường gọi tn. V Viện Cng nghệ Massachusetts (MIT) l trường m Mai Anh lựa chọn, với học bổng trị gi 83.000 USD/năm.Chia sẻ về kinh nghiệm chọn trường, Mai Anh thẳng thắn: “Mnh nn nộp hồ sơ cho nhiều trường v c nhiều dạng rủi ro trong qu trnh nộp. Quan trọng hơn, việc chuẩn bị thm một bộ hồ sơ khng tốn nhiều thời gian v chi ph. Mặt khc, nếu khng được nhận vo bất kỳ trường no, mnh sẽ phải chờ 1 năm để nộp lại, như vậy rất lng ph thời gian. V cuối cng, khi được trường nhận, họ sẽ tổ chức buổi tham quan giới thiệu cho tất cả cc ứng vin được nhận v cung cấp thm cho mnh rất nhiều thng tin về trường. Như vậy c thể mnh thch trường A hơn trường B trước khi nộp, nhưng khi được nhận v đ tham quan trao đổi với cả hai trường, mnh lại thch trường B hơn”.

Trở về VN sau khi hon tất 4 năm học ở c v chuẩn bị cho 5 năm học tiến sĩ tại Mỹ, Mai Anh nhận thấy những trải nghiệm của bản thn quyết định rất nhiều tới những điều c quan tm trong thời điểm hiện tại. “Mnh lun cố giữ bản thn trong tm thế “mở” khi tiếp cận ci mới. Khi học mnh lun học nghim tc v học tốt tất cả cc mảng, d l mảng mnh khng hướng đến”, Mai Anh ni.

10 trường ĐH tại Mỹ gửi giấy mời v cấp học bổng cho Mai Anh

Massachusetts Institute of Technology (MIT), Princeton University, Yale University, Northwestern University, University of Pennsylvania, Columbia University, California Institute of Technology, University of Wisconsin - Madison, University of Rochester, Pennsylvania State University.

Theo Thanh Nin

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến