Dòng sự kiện:
Cô giáo 3 tháng không giảng bài lại bị đình chỉ dạy vì ném vở của học sinh
14/03/2019 16:35:20
Vừa trở lại dạy học sau thời gian bị đình chỉ do 3 tháng không giảng bài, cô Trần Thị Minh Châu lại bị đình chỉ công tác vì ném vở của học sinh xuống đất.

Zing.vn dẫn lời ông Bùi Minh Bình, Hiệu trưởng THPT Long Thới, huyện Nhà Bè, TP HCM cho biết, nhà trường vừa đình chỉ giảng dạy cô Trần Thị Minh Châu - giáo viên vừa quay trở lại công tác sau thời gian bị đình chỉ dạy do 3 tháng không giảng bài.

Theo đó, trong lần tiến hành lấy ý kiến của học sinh về hoạt động chuyên môn, cũng như cơ sở vật chất của nhà trường, học sinh lớp 10A4 phản ánh cô Châu ném vở, bài kiểm tra của học trò xuống đất. Ban giám hiệu nhà trường đã gặp học sinh để làm rõ sự việc.

Cũng theo ông Bình, cô Châu xác nhận đã ném vở học sinh do quá tức giận vì nhiều em không làm bài và có thái độ không tốt.

Cô Trần Thị Minh Châu - giáo viên 3 tháng không giảng bài lại bị đình chỉ dạy vì ném vở của học sinh

"Hành vi trên của giáo viên là sai. Cô giáo không thể cư xử với học trò như thế, nhất là khi từng chịu hình thức kỷ luật. Nếu giáo viên khác vi phạm việc trên, tôi chỉ nhắc nhở, nhưng với cô Châu, nhà trường đình chỉ việc đứng lớp. Hai lớp mà cô phụ trách sẽ được chuyển cho giáo viên khác. Nhà trường đang làm báo cáo gửi Sở GD&ĐT TP HCM”, ông Bình nói.

Trước đó, như tin báo chí đã đưa, trong chương trình gặp gỡ, đối thoại của lãnh đạo Sở GD&ĐT TP HCM với học sinh trên địa bàn thành phố diễn ra sáng 23/3/2018, nữ sinh Phạm Song Toàn cho hay giáo viên dạy Toán của lớp em là cô Trần Thị Minh Châu không hề giảng, không trò chuyện với học sinh, chỉ chép bài và giao bài tập. Hơn một học kỳ, lớp của Song Toàn tự học và không biết bày tỏ nỗi lòng với ai.

Sở Giáo dục và THPT Long Thới tìm hiểu và xác nhận cô Châu không giảng bài, chỉ chép lên bảng suốt 3 tháng, từ cuối tháng 11/2017 đến đầu năm 2018. 

Sau sự việc trên, cô Châu bị đình chỉ giảng dạy và sau đó bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo vì vi phạm nghiêm trọng quy định chuyên môn nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử trong khi thực hiện hoạt động nghề nghiệp.

Đến đầu tháng 1/2019, cô Châu mới được đứng lớp giảng dạy trở lại nhưng nay tiếp tục bị đình chỉ.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến