Dòng sự kiện:
‘Cờ người’ kết hợp đấu võ hút người xem tại Huế
29/04/2018 10:33:47
Nằm trong khuôn khổ lễ hội Festival Huế 2018, hội thi "cờ người" đã làm người xem thích thú, mãn nhãn.

Vào lúc 15h ngày 28/4 tại sân cỏ (đối diện số nhà 72 Ông Ích Khiêm, TP.Huế), Trung tâm Thể dục thể thao TP. Huế đã tổ chức trận thi đấu cờ người, thu hút đông đảo người dân và du khách tới xem.

Quân lính huẩn bị vào hội thi.

Tham gia “thượng chòi” trong cặp đấu đầu tiên là sự so tài giữa kỳ thủ Phạm Sĩ Nguyên và kỳ thủ Bùi Quốc Hiếu. Đây được đánh giá là cặp đấu hấp dẫn nhất trong 2 cặp đấu của 4 cao thủ mạnh nhất TP Huế.

Người đánh cờ ngồi trên chòi cao ra lệnh cho quân lính.

Thi đấu "cờ người" là một hình thức sân khấu hóa môn thể thao trí tuệ cờ tướng. Người chơi cờ ngồi trên chòi cao ra lệnh cho các võ sinh đất cố đô Huế đã hóa trang thành những quân cờ, biểu diễn các thế võ độc đáo hạ đối thủ. Khi quân cờ của bên nào hết đường đi hoặc bị đánh bại thì bên đó thua cuộc. 

Các võ sinh nghe lệnh và tấn công đối phương.

Mỗi khi có quân cờ nào bị đối phương tiêu diệt sau màn chiến đấu kịch liệt sẽ được đồng đội chạy vào cõng ra bàn cờ, kết thúc một vai cờ trong tiếng cổ vũ, reo hò của người xem.

Sử dụng kết hợp nhiều binh khí cổ truyền.

Những nước cờ "táo bạo" tấn công đối phương được mô phỏng qua những pha đấu võ, biểu diễn võ thuật đẹp mắt "tả xung hữu đột" làm người xem phấn khích.

Hội thi "cờ người" thu hút đông đảo người dân tới xem và cổ vũ.

Hội thi "cờ người" được diễn ra vào lúc 15h – 17h30 các ngày 28, 29/4 được cho là một trong những chương trình thu hút rất đông người xem tại kì Festival lần này.

Bảo Thiên – Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến