Dòng sự kiện:
Rực rỡ sắc màu chương trình ‘Văn hiến Kinh kỳ’ trong Kinh thành Huế
29/04/2018 07:53:25
Với sự kết hợp hài hòa giữa các yếu tố kỹ xảo màn hình led, hiệu ứng ánh sáng, khói màu, pháo hoa, hát múa ấn tượng, chương trình ‘Văn hiến Kinh kỳ’ thu hút đông đảo người dân và du khách đến xem.

Vào lúc 20h00, ngày 28/04, tại Đại Nội Huế (TP. Huế) đã diễn ra chương trình “Văn Hiến Kinh Kỳ”, thu hút đông đảo du khách thập phương đến tham dự.

Chương trình được tổ chức công phu, tỉ mỉ.

“Văn kiến Kinh kỳ” được xem là chương trình “đinh” của mùa Festival Huế 2018, nên được Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đầu tư rất công phu và tỉ mỉ trong từng tiết mục biểu diễn. Chương trình còn là sự kết hợp hài hoà giữa các yếu tố hết sức độc đáo như: hát múa, diễn xướng, hoạt cảnh, ngâm thơ, âm nhạc, hiệu ứng ánh sáng, khói màu, pháo hoa, kỹ xảo màn hình led.

Chương trình “Văn hiến Kinh kỳ” là một vở diễn đậm chất sử thi,

Nhằm hướng tới mục đích làm nổi bật chủ đề Festival Huế 2018, “Văn hiến Kinh kỳ” được kể lại qua ba chương, mỗi chương 12 hồi, các tiết mục văn nghệ dựa theo các hồi trong kết cấu của ba chương và được liên kết với nhau thông qua thủ pháp đồng hiện, từ đó khai mở và làm bật lên 5 di sản văn hoá được thế giới công nhận gồm: Quần thể di tích cố đô Huế, Nhã nhạc cung đình, Mộc bản, Châu bản triều Nguyễn và Thơ văn trên kiến trúc cung đình Huế.

Chương trình kết hợp giữa nhiều yếu tố: Hát múa, diễn xướng, hoạt cảnh, ngâm thơ, âm nhạc, hiệu ứng âm thanh, kỹ xảo.

Bên cạnh các chương trình nghệ thuật xuyên suốt mùa Festival, có thể khẳng định, chương trình “Văn hiến Kinh kỳ” là một điểm nhấn hết sức thú vị và đầy ấn tượng bởi màu sắc trong show diễn, cũng như giá trị tinh thần mà nó mang lại cho người dân và du khách thập phương đến thăm Huế dịp Festival Huế 2018.

Thu hút đông đảo người dân và du khách.

Được biết, chương trình sẽ được tổ chức thành hai show diễn ra trong hai ngày 28/04 và 30/04.

Bảo Thiên - Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến