Dòng sự kiện:
‘Văn hiến Kinh kỳ’, điểm nhấn của Festival Huế 2018
28/04/2018 12:59:27
Văn hiến Kinh kỳ’, chương trình “đinh” của Festival Huế 2018, do Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế dàn dựng và thực hiện sẽ diễn ra vào tối nay (28/4).

Cùng với sự kế thừa, khẳng định thành công của các kỳ Festival trước đây, Festival Huế lần thứ X năm 2018 sẽ có những điểm mới hứa hẹn thu hút đông đảo khách tham quan. Tiêu biểu trong các chương trình văn hóa, nghệ thuật lần này là chương trình “Văn hiến Kinh kỳ’, đây được xem là một điểm mới đặc sắc, là điểm nhấn của kì Festival lần này.

Chương trình “Văn hiến Kinh kỳ” là một vở diễn đậm chất sử thi được kết hợp giữa nhiều yếu tố: hát múa, diễn xướng, hoạt cảnh, ngâm thơ, âm nhạc, hiệu ứng âm thanh, kỹ xảo màn hình led, hiệu ứng ánh sáng, khói màu, pháo hoa kỹ thuật cũng nhiều yếu tố cộng hưởng trong nghệ thuật sân khấu.

Chương trình "Văn hiến Kinh kỳ" (Ảnh: BTC Festival Huế)

Bằng ngôn ngữ nghệ thuật cung đình và nghệ thuật truyền thống Huế, chương trình tái hiện lại một câu chuyện lịch sử hào hùng về đất nước Việt Nam trong công cuộc xây dựng Kinh đô, thực thi chủ quyền đất nước, thống nhất toàn vẹn lãnh thổ và cuộc sống thanh bình với những giá trị được sáng tạo nên của một đất nước văn hiến, độc lập trong diễn trình lịch sử của dân tộc.

“Văn hiến Kinh Kỳ” sẽ được “kể” trên cơ sở xâu chuỗi các sự kiện lịch sử để làm nổi bật 5 di sản văn hóa được thế giới công nhận là Quần thể di tích cố đô Huế, Nhã nhạc cung đình, Mộc bản, Châu bản triều Nguyễn và Thơ văn trên kiến trúc cung đình Huế.

Với thời lượng 80 phút, kịch bản chương trình được cấu trúc thành 3 chương, mỗi chương có nhiều cảnh diễn, đan xen tương ứng với 12 hồi gắn với các chủ đề, nội dung cụ thể.

Chương trình được tổ chức tại sân khấu nền điện Cần Chánh và sẽ có 2 show diễn vào lúc 19h15 tới 21h15 tối 28/4 và 30/4/2018, hứa hẹn sẽ là một điểm nhấn thú vị và ấn tượng thu hút đông đảo du khách thập phương.

Đình Tuấn – Phi Hoàng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến