Dòng sự kiện:
Cổ phiếu châu Á giao dịch lạc quan, kết quả thu nhập đẩy phố Wall tăng giá
17/01/2019 11:13:17
Cổ phiếu châu Á tăng cao khi thu nhập ngành ngân hàng lạc quan đẩy chứng khoán Phố Wall tăng giá, trong khi diễn biến mới nhất trong một chuỗi các sự kiện về Brexit mang lại thời khắc thanh bình cho bảng Anh.

Theo hãng tin Reuters, cổ phiếu châu Á tăng cao vào thứ Năm (17/1) khi thu nhập ngành ngân hàng lạc quan đẩy chứng khoán Phố Wall tăng giá, trong khi diễn biến mới nhất trong một chuỗi các sự kiện về Brexit đã mang lại thời khắc thanh bình cho đồng bảng Anh.

Chỉ số MSCI rộng nhất của cổ phiếu châu Á-Thái Bình Dương bên ngoài Nhật Bản .MIAPJ0000PUS tăng 0,1%, với chỉ số chứng khoán Úc và chỉ số KOSPI của Hàn Quốc đều lần lượt leo lên 0,2%.

Chỉ số Nikkei .N225 của Nhật Bản đã tăng 0,3%.

Tuy nhiên, chỉ số E-Mini tương lai của S & P 500 ESc1 đã trượt 0,1% trong những giờ giao dịch đầu phiên.

Trên Phố Wall, thu nhập khả quan từ Bank of America (BAC.N) và Goldman Sachs (GS.N) đã phần nào xoa dịu những mối bận tâm về triển vọng thu nhập. Cổ phiếu Bank of America đã tăng vọt 7,2% và Goldman vọt lên 9,5%.

Chỉ số Dow .DJI đã kết thúc vào thứ Tư (16/1) với mức tăng 0,59%, trong khi chỉ số S & P 500 .SPX tăng thêm 0,22% và Nasdaq .IXIC tăng 0,15% lợi nhuận.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư ở châu Á giữ tâm lý khá thận trọng khi Wall Street Journal có công bố thông tin rằng các công tố viên liên bang Mỹ đang điều tra Huawei Technologies, gã sản xuất thiết bị viễn thông khổng lồ trên thế giới, bởi cáo buộc ăn cắp các bí mật thương mại từ các doanh nghiệp Hoa Kỳ và có thể sớm đưa ra cáo trạng.

Một động thái như vậy có thể gây căng thẳng bùng nổ giữa Bắc Kinh và Washington, đồng thời khiến cho một thỏa thuận thương mại trở nên khó đạt được hơn.

Ngân hàng trung ương Trung Quốc hôm qua đã có động thái ngăn chặn khủng hoảng tiền mặt trong nền kinh tế bằng cách bơm một số tiền ỷ lục 83 tỷ USD vào hệ thống tài chính của đất nước.

Thêm vào bối cảnh trên là những lo ngại về việc chính phủ Hoa Kỳ đóng cửa một thời gian dài đã bắt đầu gây thiệt hại cho nền kinh tế Mỹ. Cố vấn kinh tế của Nhà Trắng, Kevin Hassett cho biết việc đóng cửa sẽ lấy đi 0,13% khỏi tăng trưởng kinh tế hàng quý trong mỗi tuần.

Đúng như dự đoán, Thủ tướng Anh Theresa May đã giành chiến thắng trong một cuộc bỏ phiếu tín nhiệm và mời các nhà lãnh đạo đảng khác tới đàm phán để cố gắng phá vỡ sự bế tắc trong thỏa thuận Brexit chia tay Liên minh châu Âu.

Một phác thảo cho Kế hoạch 'B' có kỳ hạn vào thứ Hai và thị trường giả định rằng sẽ phải có một phần mở rộng của Điều 50 trước thời hạn cuối là ngày 29 tháng 3.

"Không có gì xảy ra trong 24 giờ qua để ngăn cản quan điểm rằng chúng tôi đang đi theo hướng trì hoãn Điều 50 của kế hoạch B, Brexit sẽ trở nên suôn sẻ hơn hơn hoặc không có Brexit", ông Ray Attrill, người đứng đầu chiến lược FX tại NAB cho biết.

Tất cả đã đẩy công ty bảng Anh ở mức 1,2877 USD  mặc dù vẫn thấp hơn mức cao nhất của ngày 14/1 là 1,2929. Nó đã nhận được đà tăng giá so với đồng euro, đồng tiền chung này đã chạm mức thấp trong bảy tuần trước khi duy trì ổn định ở mức 88,45 pence so với bảng Anh.

Việc giảm thiểu rủi ro Brexit đã gây áp lực lên đồng yên vốn được xem là đồng tiền trú ẩn an toàn và giúp đẩy đồng đô la Mỹ lên tới 109 yên. Đồng euro đã giảm trở lại mức 1,196 USD trong khi chỉ số đồng đô la không đổi ở mức 96,059.

Trong các thị trường hàng hóa, palladium đạt mức cao kỷ lục nhờ nhu cầu ngày càng tăng và nguồn cung kim loại thấp hơn khi được sử dụng trong các chất xúc tác tự động. Vàng giao ngay giữ ổn định ở mức 1.293,96 USD / ounce.

                                                                                                        Hải Yến/Theo Reuters

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến