Dòng sự kiện:
Cổ phiếu châu Á tạm dừng gần mức cao nhất một tháng rưỡi trước dữ liệu của Trung Quốc
14/01/2019 13:03:29
Cổ phiếu châu Á đã tạm dừng ở gần mức cao nhất một tháng rưỡi qua vào phiên giao dịch ngày thứ Hai (14/1) khi các nhà đầu tư cảnh giác với những dữ liệu thương mại từ Trung Quốc.

Hãng Reuters đưa tin, cổ phiếu châu Á đã tạm dừng ở gần mức cao nhất một tháng rưỡi qua vào phiên giao dịch ngày thứ Hai (14/1) khi các nhà đầu tư cảnh giác với những dữ liệu thương mại từ Trung Quốc cho thấy các dấu hiệu giảm tốc trong nền kinh tế lớn thứ hai thế giới ngày càng gia tăng và kéo theo sự suy giảm trong tăng trưởng toàn cầu.

Chỉ số MSCI rộng nhất của cổ phiếu châu Á-Thái Bình Dương bên ngoài Nhật Bản .MIAPJ0000PUS hầu như không đổi ở mức 490,97 điểm sau khi leo đỉnh cao nhất kể từ đầu tháng 12 vào thứ Sáu (11/1).

Tại thị trường Úc, giá cổ phiếu tăng 0,3% trong khi chỉ số chuẩn của New Zealand .nZ50 trượt giảm 0,2%.

Nick Twidale, nhà phân tích tại Rakuten Securities, cho biết các nhà đầu tư kỳ vọng sự biến động sẽ tăng lên trong tuần này "vì một số vấn đề chính đã ảnh hưởng đến tâm lý thị trường khi tiếp cận các điểm mang tính quyết định".

Mùa thu nhập đang đến, các ngân hàng Mỹ đang đổ dồn sự tập trung vào kết quả hàng quý từ Citigroup (CN) đến hạn công bố vào thứ Hai (14/1)tiếp theo là JPMorgan Chase (JPM.N), Wells Fargo (WFC.N), Goldman Sachs (GS.N) và Morgan Stanley ( MS.N) vào cuối tuần.

Lợi nhuận cho các công ty Hoa Kỳ được dự báo sẽ tăng 6,4%, giảm mạnh so với dự kiến từ ngày 1/10/2018 là 10,2%.

Thêm vào đó, nhà đầu tư cũng nóng lòng theo dõi tình hình đóng cửa của chính phủ Hoa Kỳ, bây giờ là ngày thứ 24 và đến thời điểm này vẫn chưa có giải pháp nào trước mắt.

Tiếp tục phủ bóng mây vào triển vọng của các thị trường, Anh đang phải đối mặt với một bối cảnh cực kỳ không chắc chắn cho một cuộc bỏ phiếu tại quốc hội Anh để đạt được thỏa thuận cho việc rời khỏi Liên minh châu Âu vào thứ Ba (15/1).

Tất cả các sự kiện trên đã bao trùm lên tâm lý thị trường vào tuần trước khiến các chỉ số chính của Hoa Kỳ kết thúc vào phiên cuối tuần trước ít thay đổi khi các nhà đầu tư thiết lập lại vị trí trước các sự kiện quan trọng đầy rủi ro.

Trong khi đó, một mối quan tâm trước mắt là các dữ liệu thương mại từ Trung Quốc được công bố vào cuối ngày 14/1, với những dấu hiệu gần đây cho thấy nền kinh tế lớn nhất châu Á đang mất đà và chính phủ nước này đang có kế hoạch hạ thấp mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2019.

Ngoài ra, cuộc chiến thuế quan Trung-Mỹ cũng đã làm gián đoạn dòng chảy thương mại đối với hàng hóa trị giá hàng trăm tỷ đô la và khuấy đục thị trường toàn cầu. Trong khi hai nước đã tiến hành đàm phán trong nhiều tháng, chỉ số một vài chi tiết được cung cấp về tiến trình của cuộc đàm phán này.

"Đó là một khoảng thời gian tương đối yên tĩnh về mặt phát hành dữ liệu kinh tế và có lẽ Cân bằng thương mại Trung Quốc là dữ liệu cấp 1 duy nhất có thể gây rắc rối", ông Twidale nói thêm.

"Tâm lý trông ngóng sẽ tiếp tục thống trị hướng đi của thị trường với các giao dịch tập trung chặt chẽ vào các kênh tin tức liên quan đến các vấn đề khác nhau đang ảnh hưởng đến thị trường"".

Đồng đô la Úc AUD = D3, thước đo chính của tâm lý rủi ro toàn cầu, đã kết thúc chìm 0,2% so với mức cao nhất trong một tháng đạt 0,7235 đô la được thiết lập vào phiên trước đó.

Ở các tiền tệ khác, đồng euro lại tiếp tục trượt sau các dữ liệu từ Ý vào 11/1 cho thấy nền kinh tế lớn thứ ba của khu vực đồng euro đang đứng trước nguy cơ suy thoái.

Đơn vị tiền tệ chung này giao dịch lần cuối ở mức 1.1458 USD.

Chỉ số đô la .DXY, đo lường sức mạnh của đồng bạc xanh so với rổ các loại tiền tệ chính, hầu như không thay đổi ở mức 95,645 sau hai ngày tăng liên tiếp.

Trong các loại hàng hóa, giá dầu đã sụt giảm vào thứ Sáu (11/1) khi các nhà đầu tư bày tỏ sự lo lắng về sự suy giảm toàn cầu.

                                                                                                            Hải Yến/Theo CNBC

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến