Dòng sự kiện:
Cơ quan chức năng vào cuộc vụ con đường chưa bàn giao đã nứt toác
06/10/2017 11:15:27
Một đoạn đường dài hơn 100m ở huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) bất ngờ đổ sập gần hết toàn bộ mặt đường xuống kênh dù trời không mưa bão khiến người dân lo lắng và hoảng sợ.

Theo đó, vào khoảng 9h sáng 30/9, đoạn đường nối từ Khu di tích Lê Hồng Phong đến Xứ uỷ Trung kỳ và Khu di tích Phạm Hồng Thái đi qua địa bàn xã Hưng Châu đã bất ngờ bị sạt lở nghiêm trọng.

Tuyến đường bị sạt lở, nứt toác.

Một người dân địa phương ở gần hiện trường cho biết, trước và thời điểm đoạn đường bị sạt lở thì thời tiết đẹp, trời không mưa, không có nước chảy từ trên núi xuống. Tuy nhiên không hiểu vì sao đoạn đường bị sạt lở gần hết cả mặt đường khiến người dân lo lắng. Cũng may lúc đó không có người hay phương tiện nào đi qua chứ không thì không biết có chuyện gì xảy ra.

Quan sát của PV, cả đoạn đường dài hơn 100m đổ sập gần hoàn toàn xuống kênh sâu hơn 2m. Nhiều đường nứt nẻ chạy dọc cả đoạn đường. Phía 2 đầu điểm của đoạn đường bị sạt lở có dấu hiệu nứt chưa dừng lại.

Để cảnh báo nguy hiểm cho người dân, lực lượng chức năng đã dùng những cành cây và dây chắn ở 2 đầu đường sạt lở. Tuy nhiên hàng ngày vẫn có xe máy và có cả ô tô lách để đi qua đoạn đường này vô cùng nguy hiểm.

Mặt đường bị đổ gãy, ăn sâu vào 2/3 đường.

Được biết, đoạn đường này do UBND huyện Hưng Nguyên Đầu tư với tổng chiều dài 5.126m, có tổng mức đầu tư là 68 tỷ đồng. Đơn vị thi công đường là Công ty CP xây dựng Tân Nam, có trụ sở tại Đại lộ Lê Nin TP. Vinh (Nghệ An).

Chia sẻ với PV, ông Lê Văn Thịnh - Chủ tịch UBND xã Hưng Châu, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) cho biết, phía xã đã báo cáo lên huyện để làm rõ sự việc.

Cũng theo đại diện nhà thầu thi công tuyến đường này là Công ty CP xây dựng Tân Nam cho biết, sau khi sự việc xảy ra, đơn vị đã báo cáo với UBND tỉnh, đề xuất thành lập đoàn kiểm tra, kiểm định nề đất để xác định nguyên nhân dẫn đến sự cố trên.

Việc khắc phục lại tuyến đường nhằm đảm bảo an toàn và tránh gây nguy hiểm cho người dân thì đơn vi sẵn sàng và làm tức thì. Tuy nhiên, hiện chưa có kết luận và nguyên nhân do đâu nên đơn vị thi công chưa thể khắc phục được.

Tuyến đường này vẫn chưa được bàn giao.

Trao đổi thêm về vấn đề này, ông Ngô Phú Hàn - Chủ tịch UBND huyện Hưng Nguyên cho biết: “Khi xảy ra sự việc, đích thân tôi có vào kiểm tra. Hiện chúng tôi giờ chưa thể kết luận được nguyên nhân do đâu, chưa rõ là do nhà thầu thi công đường hay do chấn động địa chất. Giờ phải chờ cơ quan chức năng, tỉnh khoan kiểm tra địa chất rồi kết luận. Nếu kết luận không phải do địa chất thì nhà thầu phải sửa”.

Hiện, cơ quan chức năng đã tiến hành khoan lấy mẫu địa chất để điều tra làm rõ nguyên nhân khiến cả đoạn đường dài sạt lở nghiêm trọng.

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến