Dòng sự kiện:
Công trình ngăn lũ vừa làm xong đã hỏng: Cơ quan chức năng nói gì?
29/11/2017 14:40:05
Chỉ huy Trưởng công trình cho rằng, công trình thi công xây đá học xong thì gặp phải trời mưa khiến xi măng đã trôi nên không kết dính.

Như ANTT đã thông tin, công trình giao thông nội đồng Đông Tây Hói Tôm được có chiều dài 7 km, với tổng mức đầu tư 48 tỷ đồng. Dự án do Công ty CP Xây dựng Nông nghiệp và PTNN1 Thanh Hóa làm nhà thầu chính, Liên doanh Công ty CP Tư vấn Đầu tư Phát triển và Xây dựng Hạ tầng và Cty TNHH Tư vấn đấu thầu Xây lắp KX làm tư vấn giám sát, Sở Nông nghiệp và phát triển Nông thôn tỉnh Thừa Thiên - Huế đại diện chủ đầu tư. 

Công trình có nhiệm vụ nhằm giúp ngăn lũ sớm, lũ tiểu mãn và đảm bảo giao thông nội đồng. Dự án được triển khai từ tháng 4/2017, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2018, sau 20 tháng thi công. 

Công trình có nhiệm vụ nhằm giúp ngăn lũ sớm, lũ tiểu mãn và đảm bảo giao thông nội đồng, thế nhưng công trình chưa xong đã bị hư hỏng, bong tróc.

Lý giải về công trình mới thi công xong đã xảy ra tình trạng vữa bong tróc không kết dính với đá học gây sụt lún và lát đan bị sụt mái, ông Lê Xuân Thanh, Chỉ huy Trưởng công trình nâng cấp hệ thống đê kết hợp giao thông nội đồng Đông Tây Hói Tôm thuộc Cty CP Xây dựng Nông nghiệp và PTNN 1 Thanh Hóa cho rằng: “Công trình thi công xây đá học xong gặp trời mưa khiến xi măng đã trôi không kết dính. Về kỹ thuật, chúng tôi không chấp nhận và đang bắt nhà thầu bóc làm lại. Còn đoạn lát kè bị sụt mái do đặt máy bơm khiến bị tụt mái, chúng tôi sẽ yêu cầu nhà thầu làm lại sau khi thời tiết thuận lợi”.

Công trình vừa xong đã xảy ra tình trạng vữa bong tróc không kết dính với đá học gây sụt lún và lát đan bị sụt mái và lộ những tấm bạc nằm phía dưới đá học.

Trao đổi với PV về vấn đề này, ông Trương Văn Giang, Trưởng phòng Quản lý và Xây dựng Công trình Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết: “Khi gia cố bằng đất cấp phối sợ mưa sẽ trôi gây sói lở, nhà thầu đã cho thi công lát đã học nhằm giảm thiểu sói lở, khi vừa thi công xong đã gặp trời mưa nên phần xi măng đã bị trôi, còn lại cát. Sau khi phát hiện sự việc đã cho ngừng thi công, trách nhiệm thuộc nhà thầu chính chỉ đạo nhà thầu phụ phải khắc phục và xử lý”.

Do tình trạng vữa bong tróc không kết dính với đá học gây sụt lún và lát đan bị sụt mái.

"Do những ngày này mưa nhiều nên nhà thầu chưa thể khắc phục được, khi hết mưa chúng tôi sẽ yêu cầu nhà thầu xử lý kịp thời. Ngoài ra, cho kiểm tra các điểm bị hư hỏng, sạt lở sẽ yêu cầu nhà thầu phải khắc phục sớm", ông Giang giải thích thêm.

Xem thêm

Huế: Công trình ngăn lũ vừa làm xong đã sụt lún, hư hỏng

Phi Hoàng- Đình Tuần

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến