Dòng sự kiện:
Công ty công nghệ đẩy mạnh thâu tóm các startup
28/05/2017 18:50:23
Tổng cộng có 34 công ty khởi nghiệp (startup) hoạt động trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (artificial intelligence - AI) đã bị mua lại trong quí 1-2017, tăng hơn hai lần so với cùng kỳ năm ngoái, Reuters dẫn báo cáo của CB insights cho biết.

Dữ liệu các thương vụ mua lại gần đây. Ảnh: CB Insights.

Trong các thương vụ này, các công ty công nghệ lớn là những người tham gia tích cực nhất với mục đích củng cố vị thế dẫn đầu, hoặc tham gia vào cuộc đua để tránh bị tụt lại phía sau trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo .

Alphabet, công ty mẹ của Google, đã mua lại 11 startup AI từ năm 2012 đến nay. Theo sau Google là Apple, Facebook, và Intel.

Các công ty từ chối bình luận về chiến lược thâu tóm này. Một người phát ngôn của Apple xác nhận gần đây công ty đã mua lại Lattice Data, một startup chuyên làm xử lý các dữ liệu phi cấu trúc (unstructured data).

Một trong những thương vụ lớn nhất được thực hiện trong quí 1 năm nay là việc Ford Motor đầu tư 1 tỉ đô vào Argo AI, một startup trong lĩnh vực xe tự lái được thành lập bởi những cựu nhân viên của Google và Uber.

Theo những nhà quan sát trong ngành, các startup đang tích cực đẩy mạnh nghiên cứu để đưa AI vào những lĩnh vực chuyên biệt như sức khỏe và bán lẻ để tìm thị trường mới, thay vì đương đầu với những lĩnh vực đã có sự hiện diện của AI.

Forward là một startup trong số đó, chuyên về lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Công ty này sử dụng trí tuệ nhân tạo để phân tích dữ liệu và đưa ra những khuyến nghị cho bác sĩ.

Một startup khác là Clarifai, chuyên dùng trí tuệ nhân tạo để nhận diện hình ảnh và video. Matthew Zeiler, Giám đốc Clarifai, cho biết startup của anh đã được các công ty lớn tiếp cận hơn chục lần bàn về vấn đề mua lại từ thời điểm anh mới sáng lập công ty vào cuối năm 2013.

Theo TBKTSG

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến