Dòng sự kiện:
Cựu chủ tịch PVN Nguyễn Xuân Sơn và sếp Oceanbank hầu tòa với mái tóc bạc trắng
27/02/2017 12:22:43
ANTT.VN – Lần đầu xuất hiện sau gần 2 năm rưỡi kể từ ngày vụ đại án 2.000 tỷ ở Oceanbank được phanh phui, Hà Văn Thắm và Nguyễn Xuân Sơn khiến nhiều người thoạt nhìn ko nhận ra vì dáng vẻ tiều tụy, mái tóc bạc trắng ...

Tin liên quan

Hôm nay (27/2), Tòa án Hà Nội sẽ đưa đại án kinh tế xảy ra tại Ngân hàng TMCP Đại Dương (Oceanbank) ra xét xử sơ thẩm. Dự kiến phiên tòa xét xử đại án kinh tế xảy ra tại Ngân hàng Oceanbank kéo dài gần 1 tháng.

Chủ mưu "đại án Oceanbank" xuất hiện trong phiên xét xử sơ thẩm với gương mặt hốc hác và mái tóc đã điểm bạc.

Đây có lẽ là vụ án sẽ giữ kỷ lục về các con số khủng so với các đại án kinh tế được đưa ra xét xử trong thời gian vừa qua. Theo đó, có gần 600 đương sự liên quan được triệu tập, hơn 40 luật sư bào chữa cho các bị cáo, đó là chưa kể đến các luật sư bảo vệ quyền lợi cho các đương sự. Phiên tòa này cũng có số bị cáo lớn nhất trong số các đại án kinh tế đưa ra xét xử gần đây gồm 48 bị cáo.

Cơ quan công tố cáo buộc trong quá trình OceanBank hoạt động, nhiều vi phạm pháp luật đặc biệt nghiêm trọng đã xảy ra ở các khâu cho vay, huy động tiền gửi, chi lãi suất vượt trần; chi lãi suất ngoài hợp đồng cho khách hàng gây thiệt hại cho ngân hàng gần 2.000 tỷ đồng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến chính sách tiền tệ của Nhà nước.

Trong vụ án này, cơ quan tố tụng xác định, Hà Văn Thắm là chủ mưu, cầm đầu. 47 bị cáo còn lại chủ yếu là lãnh đạo tại hội sở ngân hàng và lãnh đạo các chi nhánh, phòng giao dịch của Oceanbank trên toàn hệ thống, lãnh đạo Công ty BSC.

Trong các bị cáo phải hầu tòa còn có Nguyễn Xuân Sơn (SN 1962) – nguyên Tổng giám đốc OceanBank – là đại diện góp vốn của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) tại Oceanbank.

Ông Sơn bị bắt tạm giam ngày 21/7/2015 về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ (Điều 281, Bộ luật hình sự) và tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng (Điều 165- Bộ luật hình sự).

Nguyễn Xuân Sơn trước và sau khi bị bắt.

Trước khi bị đưa ra khởi tố, ngày 19/7/2015, ông Nguyễn Xuân Sơn đã nhận quyết định của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng về việc thôi giữ chức Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN).

Đáng chú ý, ông Sơn chỉ mới được bổ nhiệm từ Phó tổng giám đốc PVN lên chức Chủ tịch HĐTV này từ ngày 8/7/2015.

Trong khi đó, cáo buộc đối với ông Nguyễn Xuân Sơn tập trung vào giai đoạn điều hành Ngân hàng Đại dương, trước khi ông Sơn đảm nhiệm các vị trí lãnh đạo cấp cao ở PVN.

Diệu Ly (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến