Dòng sự kiện:
Cựu Chủ tịch tập đoàn sắt thép lớn thứ 5 Trung Quốc bị khai trừ khỏi Đảng
08/01/2016 16:09:21
ANTT.VN - Ông Đặng Khi Lâm (Deng Qilin), cựu Chủ tịch Tập đoàn sắt thép lớn thứ 5 Trung Quốc đã bị khai trừ khỏi đảng Cộng sản và sẽ phải đối mặt với một cuộc điều tra hình sự - Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Trung Quốc (CCDI) sáng nay (8/1) cho hay.

Tin liên quan

Cựu chủ tịch Tập đoàn sắt thép Vũ Hán, Đặng Khi Lâm. (Ảnh: AFP)

Ông Đặng Khi Lâm, 65 tuổi, là một nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn trong ngành thép Trung Quốc. Ông Đặng nắm giữ vị trí Chủ tịch Tập đoàn sắt thép Vũ Hán cho đến khi về hưu vào tháng 6 năm ngoái. Ông cũng là Tổng thư ký Hiệp hội sắt thép Trung Quốc kể từ năm 2009, ngoài ra còn là một đại biểu lâu năm trong Quốc hội Trung Quốc.

Tập đoàn sắt thép Vũ Hán - có trụ đặt tại thành phố phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc miền trung Trung Quốc, là một trong những nhà sản xuất thép lâu đời nhất tại nước này. Hiện tập đoàn Vũ Hán vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận gì về vụ việc của ông Đặng.

Ông Đặng Khi Lâm đã bị điều tra từ cuối tháng 8/2015. Trong một thông báo được đăng tải trên website của CCDI sáng nay, ông Đặng bị cáo buộc là đã vi phạm kỷ luật nghiêm trọng và lạm dụng chức vụ của mình để tư lợi cho cá nhân và gia đình.

Thông báo cũng cho biết ông Đặng cố tình gây cản trở và đánh lạc hướng các nhà điều tra. CCDI cũng cáo buộc ông tham gia vào “các hoạt động mê tín dị đoan” trong một thời gian dài.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã bắt tay thực hiện một chiến dịch truy quét chống tham nhũng sâu rộng ở đại lục ngay từ khi ông lên nhậm chức cách đây 3 năm. Cho đến hiện tại, có không ít quan chức cấp cao, lãnh đạo các doanh nghiệp, tập đoàn nhà nước ở Trung Quốc đã phải “ngã ngựa” sau chiến dịch truy quét mạnh tay của ông Tập.  

Phương Phương – Theo Reuters, CNA

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến