Dòng sự kiện:
Cựu tiền đạo PSG gia nhập V.League vì... 'việc nhẹ, lương cao'
18/10/2017 14:25:16
Trả lời phỏng vấn Football Stories, cựu tiền đạo PSG Loris Arnaud xác nhận một trong những nguyên do đưa mình đến V.League là vì mức thu nhập hấp dẫn, trong khi số lần ra sân thi đấu không thực sự nhiều.

Trưởng thành từ lò đào tạo trứ danh của PSG, Loris Arnaud từng có thời gian dài khoác áo đội 1 thi đấu tại giải Ligue 1 danh giá. Tuy nhiên, ở giai đoạn sau này, anh đã không thể cạnh tranh nổi vị trí với hàng loạt ngôi sao danh tiếng và đành chấp nhận rời Paris để cứu vãn sự nghiệp.

Ở tuổi 25, Loris Arnaud đã kinh qua một số CLB trong và ngoài nước nhưng đều không gặt hái được kết quả tích cực. Đỉnh cao của sự thất bại xảy ra ở mùa giải 2014-2015 khi anh cùng Orleans chia tay Ligue 2 để trở lại National 1 chỉ sau đúng 1 năm lên hạng.

Loris Arnaud trong màu áo Hà Nội FC.

Không muốn kéo lùi sự nghiệp, Loris Arnaud đã quyết chí tìm một bến đỗ mới. Tuy nhiên, mọi việc đã diễn ra không hề dễ dàng một chút nào. Anh nhớ lại: “Sau khi rời Orleans, tôi đã không nhận được nhiều lời đề nghị. Mãi đến tận tháng 9 vẫn chẳng có động tĩnh gì xảy ra.

Rồi một ngày nọ, gã môi giới người Ai Cập mà tôi chẳng hệ quen biết, đã nhắn cho tôi qua WhatsApp. Anh ta đề nghị tôi chuyển đến Việt Nam để khoác áo Hà Nội T&T. Nhưng tôi thậm chí chẳng biết anh ta là ai và làm thế nào có được số của mình?!

Ban đầu, tôi không thể tin được câu chuyện này một chút nào. Nhưng khi đôi bên đã trò chuyện nhiều hơn và anh ta cũng chứng minh sự nghiêm túc bằng những giấy tờ cụ thể, tôi đã nói “Đi thôi. Chúng ta sẽ cùng thử”. Vậy là tôi đã đến Hà Nội, và được ký hợp đồng”.

Một cầu thủ sinh trưởng tại châu Âu, từng khoác áo đội bóng danh tiếng bậc nhất nước Pháp nhưng sau cùng lại chấp nhận chuyển đến một địa danh vùng trũng của bản đồ bóng đá thế giới, đấy hẳn nhiên là một câu chuyện cần nhiều lời giải thích. Tuy nhiên, với Loris Arnaud thì điều này lại khá… đơn giản.

Anh không ngần ngại tiết lộ: “Thật lòng thì chơi bóng tại V.League vẫn tốt hơn so với Ligue 2, nhưng áp lực thì không bằng. Tôi đã thắng một số danh hiệu cùng Hà Nội FC. Đó là điều đã không xảy ra tại đội bóng cũ. Chưa kể khoản lương mà họ dành cho cầu thủ nước ngoài cũng hấp dẫn hơn nhiều lần khi thi đấu ở Ligue 2 hoặc National”.

Năm đầu tiên của Loris Arnaud tại Việt Nam diễn ra khá suôn sẻ. Anh thi đấu 9 trận, ghi 3 bàn thắng và vô địch mùa giải 2016 cùng đội bóng mới. Màn thể hiện tích cực cộng thêm việc Hà Nội FC không thể tìm được nhân tố mới đã giúp chân sút sinh năm 1987 được gia hạn.

Mùa này, Loris Arnaud đã có 4 bàn thắng cho Hà Nội FC.

Quãng thời gian 2 năm tại V.League giúp Loris Arnaud có cái nhìn tổng quan về bóng đá nơi đây. Anh đưa ra nhận định đầy tích cực: “Tôi sẽ không nói dối các bạn đâu. Đẳng cấp ở đây phải ngang ngửa National của Pháp (hạng 3). Hai đội dẫn đầu là Hà Nội FC và FLC Thanh Hóa có thể tranh tài ở Ligue 2. Còn những đội thuộc nhóm cuối bảng sẽ đá tại CFA (hạng 4).

Người Việt Nam nhìn chung đều yêu bóng đá. Dù vậy, họ vẫn chưa có thói quen đến sân. Tôi nghĩ chỉ có khoảng 2 hay 3 đội bóng ở đây có thể lấp đầy khán giả mỗi trận. Ví dụ rõ nét nhất chính là Hà Nội FC nơi tôi đang khoác áo. Có đến 7 triệu dân ở thành phố này, nhưng chỉ khoảng 3.000 hoặc 3.500 khán giả chấp nhận đến sân.

Tuy nhiên, điều trái ngược lại xảy ra ở các trận đấu của đội tuyển quốc gia Việt Nam. Có cảm giác cả đất nước đều ngừng mọi hoạt động để tập trung theo dõi. Điều này thật kỳ lạ!”, vẫn lời tiền đạo mang hai dòng máu Pháp-Martinique.

Cuộc sống bóng đá “nay đây mai đó” là điều khá phổ biến. Với Loris Arnaud, chuyện này lại càng… dễ xảy ra hơn. Nguyên nhân là vì anh chàng có quá ít cơ hội tại Hà Nội FC. Trong 2 mùa giải đã qua, Arnaud chỉ được xem là phương án dự phòng cho Gonzalo hay Oseni.

Cộng với quy định mỗi đội bóng chỉ được sử dụng 2 ngoại binh, không khó hiểu khi từ đầu mùa anh chỉ mới ra sân vỏn vẹn 6 trận (đóng góp 4 bàn thắng). Là một cầu thủ chuyên nghiệp, Loris Arnaud không thể hài lòng với điều đó.

“Hợp đồng của tôi sẽ kết thúc vào tháng 11. Tôi dự tính sẽ rời đi và chờ xem mọi chuyện thế nào. Tại sao lại không phải là châu Á chứ? Có rất nhiều đội bóng tốt với sức hút hấp dẫn. Trở về Pháp cũng có khả năng. Tuy nhiên, tôi cần trao đổi kỹ với gia đình trước khi đưa ra quyết định”, cựu cầu thủ PSG chốt lại.

Theo Dân Việt

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến