Dòng sự kiện:
Đà Nẵng: Bát nháo hoạt động du lịch trái phép 'mọc' dưới chân núi Hải Vân
28/05/2017 06:57:09
Ngày 27/5, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng cùng lãnh đạo sở ngành đã có chuyến kiểm tra thực tế tại suối Lương, phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu. Động thái của nhà chức trách diễn ra sau khi dư luận bức xúc trước việc có quá nhiều điểm hoạt động du lịch trái phép ở đây.

Nhiều năm qua, các điểm du lịch tự phát "mọc" lên bát nháo dọc theo suối Lương, núi Hải Vân (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu). Tình trạng này kéo dài tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho du khách nhưng không bị chính quyền xử lý khiến dư luận bức xúc.

Theo ghi nhận, nhiều cơ sở nơi đây xây dựng nhiều hạng mục phục vụ du lịch rất kiên cố, bao gồm nhà cửa, lều rạp, lán trại và nơi vui chơi giải trí cho du khách. Chưa hết, các điểm này tự ý chặn dòng suối Lương tạo hồ ao cho du khách tắm. Cạnh dòng suối, chòi nghỉ ngơi được đúc bằng bê tông mọc lên san sát.

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng (áo tím, giữa) trực tiếp kiểm tra hoạt động du lịch trái phép ở suối Lương

Chiều 27/5, hàng trăm khách du lịch tứ xứ đổ về các điểm này. Người dân thỏa sức vui chơi, ăn uống, tắm mát. Theo ghi nhận thực tế, công tác bảo hộ, cứu nạn, an toàn vệ sinh thực phẩm ở các điểm này chưa thực sự  đảm bảo.

Báo cáo với Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng và đoàn kiểm tra, lãnh đạo phường Hòa Hiệp Bắc phân bua, những khu du lịch này có từ năm 2008. Có tổng cộng 9 điểm du lịch trái phép như trên. 

Nhiều lán trại được xây dựng trái phép ở suối Lương

Cũng theo lãnh đạo địa phương này, đây là những trường hợp người dân tự phát khai thác kinh doanh du lịch. Họ là người dân bản địa thuộc diện giải tỏa ở các dự án trên địa bàn. Sau giải tỏa, họ không có đất đai sản xuất, dẫn đến khó khăn trong đời sống. Vì vậy, một số đã đến suối Lương tự ý mở điểm du lịch, hoạt động.

Kiểm tra thực tế tại, đoàn khẳng định, những khu du lịch có nguy cơ mất an toàn cao. Từ vệ sinh an toàn thực phẩm cho đến hoạt động tắm mát của du khách...

Người dân tự ý ngăn dòng suối, lập hồ tắm

Sau khi nghe các ý kiến, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng cho rằng, nếu không quản lý tốt việc hoạt động du lịch ở suối Lương thì rất dễ có chuyện không hay xảy ra. Điều này sẽ làm xấu đi hình ảnh của Đà Nẵng.

Tương lai, suối Lương sẽ được quy hoạch thành khu du lịch nên ngay từ bây giờ chính quyền địa phương phải xây dựng điểm đến văn minh, an toàn và bền vững.

Dù chưa được cấp phép nhưng 9 điểm du lịch này hoạt động quy mô, rầm rộ

Nói về việc hàng loạt điểm du lịch tự phát "mọc" lên nơi đây, ông Dũng cho rằng, chính quyền Hòa Hiệp Bắc, chính quyền Liên Chiểu chưa quản lý đúng mực. "Cần khẩn trương rà soát lại tất cả, không được cho phát sinh trường hợp kinh doanh mới nào nữa, giữ nguyên hiện trạng…”, ông Dũng chỉ đạo.

Về việc đảm bảo an toàn, ông Đặng Việt Dũng yêu cầu lãnh đạo địa phương cần nhanh chóng tổ chức công tác quản lý du lịch, xác định những vấn đề tiềm ẩn trong mùa du lịch, có biện pháp hỗ trợ cho các hộ kinh doanh như tập huấn bơi, an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường.

Nhâm Thân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến