Dòng sự kiện:
Công bố kết luận sai phạm của nguyên PGĐ Sở Ngoại Vụ Đà Nẵng
03/10/2017 12:36:23
Theo Thành ủy Đà Nẵng, ông Mai Đăng Hiếu, nguyên Phó Giám đốc sở Ngoại vụ đã có nhiều sai phạm và sẽ bị xem xét kỷ luật.

Ngày 3/10, nguồn tin từ Thành ủy Đà Nẵng cho biết, đã ban hành thông báo kết luận kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông Mai Đăng Hiếu, nguyên Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ sở Ngoại vụ, nguyên Phó Giám đốc sở Ngoại vụ, nguyên Phó Trưởng Văn phòng đại diện Đà Nẵng tại Tokyo (Nhật Bản). Kết luận này đã được thông báo rộng rãi trên trang thông tin điện tử UBKT Trung ương.

Theo đó, ông Hiếu đã để cho vợ là bà Nguyễn Thị Lữ Trang đứng tên góp 51% vốn điều lệ để liên doanh với người Nhật Bản tại Công ty Xin Chào nhưng trên thực tế không góp vốn như đã cam kết; báo cáo thiếu việc vợ tham gia góp vốn, cổ phần trong các doanh nghiệp với 2 doanh nghiệp khác là Công ty cổ phần Ngôi sao Châu Á và Công ty Ngon và Đẹp.

Ông Hiếu có hành vi hợp thức hóa việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho người nước ngoài bằng hợp đồng cho thuê đất, vi phạm quy định pháp luật về đất đai.

Nguyên PGĐ sở này cũng can thiệp sâu vào việc điều hành hoạt động của Công ty cổ phần Chef Meat Việt Nam (vốn Nhật Bản) không đúng với hoạt động công vụ được giao, gây bức xúc cho doanh nghiệp. 

Ông Mai Đăng Hiếu (người ngồi, bên phải) trong 1 lần tiếp đoàn Nhật Bản.

Ông Hiếu vi phạm quy định về nhiệm vụ của đảng viên khi ra nước ngoài như: Đi phép cá nhân quá thời hạn quy định, sử dụng hộ chiếu công vụ sai mục đích, đa số các chuyến đi nước ngoài khi về nước không báo cáo kết quả theo quy định.

Là cán bộ, ông Hiếu còn thiếu chuẩn mực trong giao tiếp, thực hiện không đúng chức trách, nhiệm vụ được giao, gây bức xúc cho Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam.

Từ những kết luận nêu trên, Ban Thường vụ Thành ủy sẽ xem xét, thi hành kỷ luật ông Mai Đăng Hiếu theo quy trình.

Trao đổi với báo chí, ông Hiếu nói rằng đã biết được những kết luận nói trên của Thành ủy Đà Nẵng nhưng ông thấy bản thân không làm gì sai (?!).

Được biết, năm 2016, từ vị trí PGĐ sở Ngoại vụ, ông Hiếu được điều về sở Nội vụ.

Hòa Bình

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến