Đại diện Tân Hiệp Phát: “Có yếu tố phá hoại công ty”
13/02/2015 16:45:15
ANTT.VN – Sau khi vụ việc con ruồi giá 500 triệu đồng lan rộng, cơ quan chức năng đã tiến hành thanh tra công ty Tân hiệp Phát. Một lần nữa, công ty này khẳng định, việc vật thể lạ lọt vào trong sản phẩm của Tân Hiệp Phát là không thể và có yếu tố phá hoại công ty.

Tin liên quan

Sáng 13/2, Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh Bình Dương do Chánh thanh tra Sở Y tế dẫn đầu đã đến Công ty TNHH TM DV Tân Hiệp Phát (Công ty Tân Hiệp Phát, tại địa chỉ 219, Đại lộ Bình Dương, Vĩnh Phú, Thuận An, Bình Dương) để kiểm tra công ty này theo chỉ đạo của Bộ Y tế.

Đoàn Kiểm tra liên ngành của tỉnh Bình Dương công bố quyết định kiểm tra tại công ty Tân Hiệp Phát (ảnh: Người lao động)

Tham gia đoàn kiểm tra có cán bộ của Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường công an, cán bộ Quản lý thị trường của tỉnh Bình Dương.

Nội dung thanh tra về các vấn đề như: Chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, môi trường, quy trình sản xuất… đối với các sản phẩm nước uống của Công ty Tân Hiệp Phát.

Đoàn đã yêu cầu Tân Hiệp Phát dẫn đi kiểm tra các công đoạn sản xuất các loại nước giải khát đóng chai của công ty. Chánh thanh tra Sở Y tế cho biết khi việc kiểm tra kết thúc sẽ công bố kết luận cho báo chí.

Phóng viên các báo chỉ được tham gia phần công bố quyết định thanh tra, sau đó được Công ty Tân Hiệp Phát hướng dẫn tham quan các dây chuyền sản xuất nước uống, nhưng không được mang theo điện thoại.

Ông Hoàng Anh Tuấn, Giám đốc Điều hành các nhà máy của Tân Hiệp Phát, cho biết loại vỏ chai nhựa do công ty tự sản xuất, trước khi chiết nước vào đều được khử trùng, súc rửa.

Đối với loại chai Number One thủy tinh có thể sử dụng chai cũ tuy nhiên những chai cũ này nếu có dị vật phía trong sẽ bị hệ thống máy phát hiện và loại bỏ.

Ông Tuấn khẳng định dị vật không thể rơi vào chai nước của Tân Hiệp Phát trong quá trình sản xuất. Vì này, ông cho rằng công ty mình đang đối diện với những hành vi phá hoại từ bên ngoài.

Trả lời câu hỏi của các PV, bà Trần Minh Phương, Phó tổng giám đốc Công ty Tân Hiệp Phát, khẳng định quy trình sản xuất các loại nước uống là hoàn toàn khép kín nên không thể có “vật thể lạ” lọt vào sản phẩm, nhưng quá trình bảo quản, vận chuyển… thì có thể xảy ra “vật thể lạ” lọt vào.

Tuy nhiên, bà Phương cũng khẳng định “vật thể lạ” lọt vào sản phẩm trong quá trình vận chuyển, bảo quản và khi đến tay khách hàng là có "yếu tố phá hoại công ty".

Bà Phương cho biết Tân Hiệp Phát không gài bẫy khách hàng, quan điểm của công ty là phải trình báo cơ chức năng nếu bị tống tiền chứ không thỏa hiệp.

Sau khi vụ việc con ruồi 500 triệu đồng được đăng tải trên nhiều phương tiện đại chúng, nhiều người đã mang những sản phẩm có "vật thể lạ" bên trong mang nhãn mác của Tân Hiệp Phát đến khiếu nại với Hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng. 

PV (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến