“Danh dự, uy tín của tôi bị Tân Hiệp Phát dẫm đạp không thương tiếc”
10/02/2015 07:06:28
ANTT.VN – Viết trong đơn tường trình gửi tòa án thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương về câu chuyện với Tân Hiệp Phát, bà Nguyễn Thị Thu Hà viết: “Tôi đã bị còng tay, dẫn đi như tội phạm, thực sự danh dự uy tín của tôi bị phía công ty dẫm đạp không thương tiếc”.

Tin liên quan


Bà Nguyễn Thị Thu Hà – được cho là người “theo đuổi” Tân Hiệp Phát dài hơi nhất, trong suốt gần 6 năm để đòi lại công bằng và danh dự. Câu chuyện không chỉ dừng lại ở cái ống hút trong chai nguyên, sữa vón cục, ngả sang màu vàng khi vẫn còn sử dụng, mà còn là cả cách hành xử chưa thỏa đáng “lòng người” của Tân Hiệp Phát.

Trả lời ANTT.VN, bà Nguyễn Thị Thu Hà cho biết, quán Thác Vàng thường xuyên lấy nước ngọt của công ty Tân Hiệp Phát để bán với doanh thu hàng tháng là 20.000 triệu đồng. Vào khoảng thời gian quán Thác Vàng do bà Hà làm chủ đang bước vào thời kỳ “hoàng kim”, làm phát đạt thì nhân viên phát hiện một chai sữa đậu nành vón cục mặc dù vẫn còn thời hạn sử dụng cũng như nắp chai chưa bị khui. Khách hàng phản ánh, bà Hà quyết định im lặng và tự đứng ra xin lỗi những vị khách trong quán của mình. Nhưng sau đó, quán lại liên tục phát hiện 1 chai Number One chưa khui nhưng có ống hút cắm trong chai và có thêm 3 chai sữa đậu nành cũng bị vón cục, có màu vàng.

Đơn tường trình của bà Hà gửi tòa án thị xã Thuận An

Sợ ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu của quán, nhân viên của Thác Vàng đã gọi điện báo cho công ty Tân Hiệp Phát về sản phẩm bị lỗi. “Bao nhiêu ngày tháng công ty mới cho nhân viên xuống giải quyết vụ việc. Xuống đến nơi thì nhân viên kêu trời và nói: có cái ống hút trong chai chứ em tưởng là con thằn lằn hay con gián. Đúng là cha chung không ai khóc, công ty làm quá tắc trách” – bà Hà bức xúc chia sẻ.

Vì Tân Hiệp Phát sản xuất các sản phẩm kém chất lượng, không đảm bảo tiêu chuẩn dẫn đến tình trạng cửa hàng bị thiệt hại không thể kinh doanh vì mất khách. Họ không còn đặt niềm tin vào Thác Vàng vì sản phẩm luôn “hỏng và lỗi”.  Trong khi đó, tiền thuê mặt bằng, trả công cho nhân viên và các chi khác thì bà Hà vẫn phải chi trả.

Để đòi quyền lợi và bảo vệ lợi ích hợp pháp của quán, bà Hà đã phải tiến hành làm việc nhiều lần với công ty yêu cầu công ty làm rõ sự việc, giải quyết thỏa đáng sự việc.  Năm 2011 bà Hà làm đơn gửi lên Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Đồng Nai và đến cuối năm 2011, Hội đã mời bà cùng đại diện Công ty Tân Hiệp Phát lên làm việc trước sự chứng kiến của nhiều ban ngành trong tỉnh Đồng Nai.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà vẫn còn rất bức xúc

Trong biên bản của làm việc thì Giám đốc marketing của công ty Tân Hiệp Phát là ông Nguyễn An có xác định “Chai sữa đậu nành và chai nước tăng lực Number One mà bà Hà khiếu nại là các sản phẩm mang thương hiệu của công ty, còn nguyên chưa khui. Tân Hiệp Phát đã xin thu hồi lại sản phẩm và hỗ trợ cho người tiêu dùng 5 thùng trà xanh”.
Không thỏa đáng với cách giải quyết “chậm trễ” của Tân Hiệp Phát, bà Hà yêu cầu phía công ty phải hỗ trợ vì quán phải đóng cửa do không còn khách. Số tiền hỗ trợ là 49 triệu đồng cho 7 tháng tiền mặt bằng chưa đóng. Đến tháng 12/2011, bà Hà và phía đại diện công ty tiếp tục gặp nhau để thương lượng và phía công ty đã thống nhất bồi thường số tiền 49 triệu đồng cho bà.

Bà Hà cho biết: “Để ngăn chặn tôi khiếu nại về hành vi sản xuất và bán ra thị trường các sản phẩm kém chất lượng thì công ty mới chịu thỏa thuận hỗ trợ cho quán. Thế nhưng, Tân Hiệp Phát đã tìm đủ mọi biện pháp, kể cả vu khống người vô tội để đạt được mục đích. Ngày 16/12/2011, ông Phạm Long M. đại diện công ty Tân Hiệp Phát hẹn tôi đến quán cà phê Gia Bảo để giao 49 triệu và lấy lại 5 chai nước có vấn đề về. Khi tôi nhận tiền từ ông M. thì có một nhóm người ập vào giới thiệu là Công an TP.Biên Hòa. Tôi đã bị còng tay, dẫn đi như tội phạm, thực sự danh dự uy tín  của tôi bị phía công ty dẫm đạp không thương tiếc”.

Những chai nước khiến Thác Vàng sập tiệm phải đóng cửa

Có đầy đủ bằng chứng chứng minh việc bà Hà nhận tiền từ Tân Hiệp Phát là do công ty hỗ trợ, chứ không hề vì động cơ “tống tiền” nên công an TP.Biên Hòa đã thả bà Hà ngay trong ngày. “Rõ ràng, phía công ty đã sản xuất các sản phẩm không đủ tiêu chuẩn kém chất lượng nhưng vẫn bán ra ngoài cho người tiêu dùng gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân. Khi người dân khiếu nại thì công ty lại kéo dài thời gian, không giải quyết, tìm mọi cách để trì hoãn, gây khó khăn, trong việc khiếu nại đòi quyền lợi” – đơn tường trình của bà Hà nêu rõ.

Bà Hà khẳng định, sẽ theo đuổi sự việc đến cùng. Bà đã làm đơn khởi kiện ra TAND TX. Thuận An, tỉnh Bình Dương yêu cầu công ty Tân Hiệp Phát bồi thường chi phí đi lại trong thời gian yêu cầu công ty giải quyết số tiền 40 triệu; bồi thường doanh thu giảm sút dẫn đến đóng cửa quán là (18 tháng mất doanh thu) x 20 triệu là doanh thu hàng tháng ra tổng 360 triệu đồng; Bồi thường uy tín, danh dự vì vu khống chị khiến chị bị còng tay ngay giữa chốn đông người, suy sụp tinh thần nghiêm trọng vì số tiền 50 triệu đồng; tổng các khoản bồi thường là 450 triệu đồng.

Thu Thủy


 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến