Tổng giám đốc Tân Hiệp phát nói gì về 'con ruồi'?
10/02/2015 10:58:19
ANTT.VN – Trong thông cáo báo chí của Tân Hiệp Phát phát đi ngày 10/2, Tổng giám đốc Công ty Tân Hiệp Phát - Tiến sĩ Trần Quý Thanh khẳng định với dây chuyền sản xuất hiện đại, tiêu chuẩn nghiêm ngặt, thì việc có con ruồi trong chai nước là không thể xảy ra.

Tin liên quan

Chiều ngày 9/2, Công ty Tân Hiệp Phát đã phát đi thông cáo báo chí gửi tới các cơ quan truyền thông trong cả nước liên quan đến vụ việc con ruồi trong chai Number 1 ‘trị giá’ 500 triệu đồng mà dư luận xôn xao trong thời gian vừa qua.

Phía Tân Hiệp Phát khẳng định, trong quá trình tiếp xúc, thỏa thuận với khách hàng, Tân Hiệp Phát không hề có sự thỏa thuận, thương lượng nào, mà chỉ có ông Võ Văn Minh đơn phương đưa ra yêu cầu, buộc nhà sản xuất phải đưa tiền theo yêu cầu.

Trước đó, vào ngày 5/12/2014, ông Võ Văn Minh ngụ tại tỉnh Tiền Giang gọi vào đường dây nóng của công ty Tân Hiệp Phát, thông báo đang giữ chai nước tăng lực Number 1 có con ruồi, nhưng không nói mình tên gì mà chỉ hẹn địa điểm gặp mặt.

Võ Văn Minh buộc Tân Hiệp Phát phải đưa 500 triệu đồng nếu không sẽ thông tin rộng rãi vụ chai nước Number 1 có ruồi trên mạng và cơ quan thông tin đại chúng

Ngày 6/12, đại diện Phòng chăm sóc khách hàng của Tân Hiệp Phát đã nhanh chóng xuống Tiền Giang gặp ông Minh tìm hiểu sự việc. Với thái độ cầu thị và thực hiện chính sách của công ty luôn trân trọng ghi nhận, cảm ơn khách hàng khi cung cấp các thông tin có liên quan đến sản phẩm của công ty (hàng giả, hàng nhái,hàng kém chất lượng,...), đại diện Tân Hiệp Phát đã đề xuất tặng ông Minh 2 thùng sản phẩm cùng một thùng đựng nước đá chuyên dụng và xin được mang chai nước có nghi vấn đi kiểm tra, thẩm định. Nhưng ông Minh không đồng ý mà yêu cầu công ty phải chi 1 tỷ đồng để đổi lấy chai nước, đồng thời đe doạ sẽ loan tin này lên mạng Internet và đến báo chí để làm mất uy tín của Tân Hiệp Phát nếu không được đáp ứng. Những ngày tiếp theo người đàn ông này liên tục gọi điện tới công ty Tân Hiệp Phát yêu cầu đưa tiền.

Ngày 16/12, đại diện Tân Hiệp Phát tiếp tục xuống Tiền Giang để gặp ông Minh lần 2, giải thích với ông Minh về quy trình sản xuất, các tiêu chuẩn sản phẩm nghiêm ngặt của Tân Hiệp Phát, khẳng định việc có ruồi trong chai nước là không thể xảy ra, do vậy mong ông Minh hợp tác giúp công ty tìm ra nguyên nhân sản phẩm bị lỗi do sản xuất hay do tác nhân bên ngoài nguỵ tạo. Đại diện Tân Hiệp Phát cũng giải thích việc đòi hỏi 1 tỷ đồng của ông Minh là bất hợp lý và không phù hợp với chính sách của công ty, đồng thời đề xuất tặng ông Minh 3 thùng sản phẩm và một thùng đựng nước đá chuyên dụng, nhưng ông Minh vẫn kiên quyết đòi Tân Hiệp Phát chi 1 tỷ đồng để đổi lấy chai nước.

Ngày 23/12 ông Minh gọi điện đến Tân Hiệp Phát tiếp tục đe dọa và cho Tân Hiệp Phát thời hạn đến cuối tuần, tức 27/12 phải có câu trả lời cho ông về số tiền kia. Ngày 29/12 ông Minh lại gọi điện đến Tân Hiệp Phát, lần này hạ yêu cầu xuống 600 triệu đồng và đe doạ: nếu đến ngày 30/12 Tân Hiệp Phát không đáp ứng yêu cầu, ông Minh sẽ in 5.000 tờ rơi để phát tán và đưa tin này đến báo chí để cho công ty hết đường làm ăn.

Ngày 20/1, Tân Hiệp Phát cử Trợ lý Tổng giám đốc xuống Tiền Giang trực tiếp gặp ông Minh, một lần nữa giải thích quy trình sản xuất hiện đại của Tân Hiệp Phát không thể để con ruồi lọt vào trong chai nước, do vậy đề nghị ông Minh suy nghĩ lại. Tuy nhiên, ông Minh không đồng ý và  tuyên bố dứt khoát: “Tôi yêu cầu trao đổi chai nước bằng giá trị 500 triệu đồng, giảm bớt 100 triệu đồng. Nếu không tôi sẽ thông tin rộng rãi trên mạng và cơ quan thông tin đại chúng”.

Trong suốt quá trình tiếp xúc khách hàng, Tân Hiệp Phát không hề thỏa thuận mà chỉ có ông Minh đơn phương đưa ra yêu cầu và buộc chúng tôi phải thực hiện việc đưa tiền. Nhận thấy ông Minh cương quyết bất hợp tác để xác minh nguyên nhân có con ruồi trong chai nước, đồng thời rõ ràng đối tượng đang cố tình tìm mọi cách để tống tiền doanh nghiệp, Tân Hiệp Phát đã báo cáo sự việc với Phòng CSĐT tội phạm Công an tỉnh Tiền Giang. Ngày 27/1/2015, Công an tỉnh Tiền Giang bằng biện pháp nghiệp vụ đã bắt quả tang ông Minh đang nhận tiền và tiến hành khởi tố vụ án cưỡng đoạt tài sản.

Ngày 27/1/2015, bằng các biện pháp nghiệp vụ cần thiết, cơ quan Công an đã bắt quả tang Võ Văn Minh đang nhận tiền của nhân viên Tân Hiệp Phát. Sau đó, quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam ông Minh đã được thực hiện.

Nhằm làm rõ ràng vấn đề con ruồi nằm trong chai nước tăng lực Number 1 là thật hay ngụy tạo, có bàn tay tác động của con người để thực hiện hành vi tống tiền của doanh nghiệp, chai nước này đã được gửi đi giám định tại Viện khoa học kỹ thuật hình sự - Bộ Công an. Kết quả sau đó cho thấy, con ruồi bên trong chai nước mà ông Minh đưa ra đã không còn nguyên vẹn. Kết quả giám định nắp chai đã không còn nguyên vẹn, có nhiều vết xước, do một công cụ sắc nhọn tạo ra.

Vụ con ruồi trong chai Number 1 có giá 500 triệu đồng đã gây xôn xao dư luận trong thời gian qua. Nhiều người kêu gọi tẩy chay các sản phẩm của Tân Hiệp Phát.

Chai nước Number 1 của anh Định có vật lạ giống ruồi (ảnh Thanh Niên)

Bên cạnh đó, hàng loạt vụ liên quan đến vật thể lạ trong các sản phẩm của Tân Hiệp Phát bị người tiêu dùng tố cáo. Mới đây nhất là bà Phạm Thị Loan (ấp Bình Phong, xã Tân Mỹ Chánh, TP.Mỹ Tho) đã báo cáo cơ quan chức năng về việc vật thể lạ màu đen giống con ruồi trong chai Number 1.

Theo trình bày của bà Loan, cách đây gần 3 tháng, con trai bà (tên Nguyễn Xuân Định, tài xế xe tải) có mua một số chai Number 1 tại một quán giải khát ở gần nhà để đem theo xe uống. Phát hiện một chai có vật lạ, Định đã điện thoại báo cho Công ty THP với mục đích “đổi vài thùng Number 1 uống chơi”. Đại diện Công ty THP có tới, lập biên bản và yêu cầu được nhận lại chai nước nhưng Định không đồng ý. Phía công ty ra về và sau đó không có phản hồi gì.

Cơ quan công an đã lập biên bản niêm phong chai nước giải khát Number 1 để trưng cầu giám định, trước sự chứng kiến của đại diện chính quyền địa phương.

Thủy Tiên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến