Dòng sự kiện:
Dầu bất ngờ đi xuống phiên giữa tuần
10/06/2016 14:47:26
ANTT.VN – Giá dầu trên thị trường thế giới ngày hôm qua đi xuống sau 3 phiên tăng điểm, tuy nhiên vẫn giao dịch trên ngưỡng 50 USD/ thùng.

Tin liên quan

Giá dầu tăng mạnh kể từ giữa tháng Hai. Nguồn: Nasdaq

Cụ thể, trên sàn New York Mercantile Exchange, dầu ngọt nhẹ WTI giảm 1,3%, chốt phiên ở mức 50,56 USD/ thùng.

Dầu Brent giao tháng Tám trên sàn London’s ICE Futures exchange hôm qua chốt phiên ở mức 51,95 USD/ thùng, giảm 1,1%.

Giá dầu đi xuống phiên hôm qua khi mà một bộ phận thị trường cho rằng giá nhiên liệu tăng liên tục từ giữa tháng Hai đang kích thích các nhà sản xuất trên toàn thế giới, đặc biệt là ngành công nghiệp dầu đá phiến Mỹ, đẩy mạnh khai thác trở lại.

Tuy nhiên một số ý kiến khác cho rằng dầu vẫn sẽ nhận được sự hỗ trợ lớn từ các yếu tố cơ bản, bao gồm sản lượng sụt giảm trên thế giới và khả năng tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) ngay trong tháng Sáu ngày một xa vời.

“Tôi cho rằng dầu đi xuống phiên thứ Năm chỉ là một sự điều chỉnh nhẹ sau 3 phiên tăng mạnh trước đó”, Tim Evans, nhà phân tích năng lượng tại Citi Futures, nhận định.

Cục Năng lượng Mỹ (EIA) hôm thứ Tư cho biết dự trữ dầu nước này đã giảm 3,2 triệu thùng tuần trước. Sản lượng bình quân toàn cầu trong tháng Năm sụt giảm tới 3,6 triệu thùng/ ngày, chủ yếu do cháy rừng ở Canada và xung đột ở các quốc gia Lybia và Nigeria ở châu Phi.

Giá dầu đã tăng gần gấp đôi so với mức đáy 13 năm được thiết lập giữa tháng Hai, trong bối cảnh cung và cầu trên thị trường thế giới diễn biến trái chiều.

Thu Cúc

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến