Dòng sự kiện:
Dầu chào tuần mới bằng phiên giảm mạnh
26/01/2016 10:03:02
ANTT.VN – Giá dầu lao dốc trong phiên hôm qua (thứ Hai 25/01), tuy nhiên vẫn giữ được ngưỡng 30 USD.

Tin liên quan

Dầu giảm mạnh sau khi tăng "shock" phiên thứ Sáu tuần trước. Nguồn: Nasdaq

Cụ thể, dầu WTI giao tháng Ba mất 5,8% xuống 30,34 USD/ thùng sau khi đạt mức đỉnh hai tuần 32,19 USD phiên thứ Sáu tuần trước.

Bên kia bờ Đại Tây Dương, dầu Brent giao tháng Ba giảm 5,2%, chốt phiên ở mức 30,50 USD/ thùng. Dầu Brent đã chứng kiến một trong những phiên tăng mạnh nhất, tăng tới 10% trong phiên cuối tuần trước.

Yếu tố tác động lớn nhất tới thị trường dầu thế giới hôm qua là việc mùa đông khắc nghiệt ở Mỹ và Trung Quốc khiến nhu cầu đi lại, tiêu thụ nhiên liệu giảm mạnh.

Ngoài ra, diễn biến tăng “shock” trong phiên thứ Sáu (dầu WTI tăng 9%, dầu Brent tăng 10%) cũng khiến giới đầu tư cho rằng dầu đang bị định giá cao hơn giá trị thực.

“Sau khi tăng mạnh cuối tuần trước, không quá khó hiểu khi thị trường chứng kiến một sự điều chỉnh trong phiên hôm nay”, Colin Cieynski, chuyên gia cao cấp tại CMC Markets, nhận định.

Giá dầu thế giới sẽ phụ thuộc lớn vào kết cuộc họp sắp tới của FED. Ảnh: Getty

“Tuy nhiên tin tốt là giá dầu vẫn trụ trên ngưỡng 30 USD, phản ánh tâm lý tích cực nhất định của thị trường”.

Vị chuyên gia nhận định giá dầu trong tuần này sẽ tiếp tục biến động khó lường, tùy thuộc vào thông tin hỗ trợ trên thị trường.

Tuần trước, dầu WTI đã có lúc rơi xuống dưới 27 USD/ thùng, tuy nhiên tăng lên trên 32 USD phiên cuối tuần sau khi Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) úp mở khả năng đẩy mạnh các biện pháp kích thích kinh tế trong thời gian tới. Ở châu Á, cơ quan đồng cấp Nhật Bản cũng được mong chờ sẽ mở rộng các chương trình mua trái phiếu, đẩy tiền mặt ra thúc đẩy kinh tế trong nước.

Tuần này, sự chú ý lớn sẽ được giành cho cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) vào thứ Năm – Sáu tuần này, nhằm xác định chính sách lãi suất sắp tới của nền kinh tế lớn nhất thế giới, sau khi đã đảo chiều tăng lãi suất lần đầu tiên sau gần 1 thập kỉ vào cuối năm ngoái.

Nếu FED tăng lãi suất, sức ép sẽ đè nặng lên các loại hàng hóa được định giá bằng USD đồng thời không cho lãi suất như vàng hay dầu thô.

Nghi Điền

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến