Dòng sự kiện:
Thứ trưởng Bộ GTVT: “Đừng nhân dịp này đưa đẩy 1 số xe vào tăng cường”
26/01/2016 08:48:50
ANTT.VN - “Đừng nhân dịp này đưa đẩy 1 số xe vào tăng cường, sẽ dẫn đến lộn xộn” đó là lưu ý của Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ về việc xe tăng cường Tết Nguyên Đán Bính Thân 2016.

Tin liên quan

Ngày 25/1, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia đã tiến hành kiểm tra công tác đảm bảo trật tự ATGT dịp Tết Nguyên đán tại Sở GTVT và một số bến xe tại Hà Nội.

Báo cáo đoàn công tác, ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, Sở đã ban hành nhiều kế hoạch nhằm phục vụ cho người dân đi lại trong dịp Tết an toàn. Trong đó, chú trọng kiểm tra nghiêm điều kiện kinh doanh vận tải như quản lý lái xe, bán vé cho hành khách tại các bến xe. Bố trí xe buýt kết nối, kiểm soát chặt chẽ giá vé, không để tình trạng nhà xe tăng giá vé.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ chỉ đạo phải chấm dứt nạn "xe dù, bền cóc" tại Hà Nội (ảnh: Ủy ban an toàn giao thông Quốc gia)

Đề cập về nguyên nhân hiện tượng “xe dù bến cóc” tại thủ đô, ông Linh thẳng thắn thừa nhận là do nhu cầu dịch vụ hành khách đón xe sai quy định ở khu vực nào đó thì sẽ phát sinh. Mặc dù, Sở Giao thông Vận tải phối hợp với Công an thành phố xử lý nhiều lần nhưng ý thức của người dân chưa cao, tùy tiện vẫn là yếu tố chính. Người dân thấy dịch vụ tiện thì đi.

Bên cạnh đó, vị Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải cũng nhìn nhận, “xe dù” chủ yếu là các tỉnh về bởi Hà Nội quản lý xe khách bằng GPS (hộp đen) nên rất dễ xử lý. Thời gian tới, Hà Nội phối hợp với các tỉnh nhằm thông báo số xe vi phạm để kiểm tra qua thông số GPS của địa phương đó.

Cắt ngang lời của ông Linh, Thứ trưởng Lê Đình Thọ nêu lên tình trạng nhiều xe chạy chậm đón trả khách gây ùn tắc xảy ra như cơm bữa, có một số xe chạy “rùa bò” mà không bị xử lý. Nếu tình trạng này không chấm dứt ngay thì trong dịp têt sắp tới, lượng người dân đi lại nhiều sẽ gây ùn tắc nghiêm trọng.

Thứ trưởng Thọ đề nghị tất cả những chỉ đạo của Chính phủ, các Bộ cần có kế hoạch triển khai và phân công nhiệm vụ các thành viên ban An toàn giao thông thành phố, tăng cường kiểm tra bảo đảm trật tự an toàn giao thông, ùn tắc giao thông kết hợp với phòng chống gian lận thương mại.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Lê Đình Thọ cũng giao Thanh tra Bộ Giao thông Vận tải thành lập một tổ (gồm thanh tra Bộ và Sở Giao thông Vận tải) triển khai chấm dứt nạn ‘xe dù, bến cóc’. Thanh tra Cục quản lý đường bộ 1 ngay ngày mai ra quân để trước và trong Tết Nguyên đán phải chấm dứt thực trạng này.

Thứ trưởng Bộ GTVT cũng lưu ý, xe tăng cường Tết phải ưu tiên doanh nghiệp vận tải có thương hiệu, uy tín, kiên quyết từ chối những doanh nghiệp không rõ nguồn gốc, không đủ chất lượng, chất lượng dịch vụ kém. “Đừng nhân dịp này đưa đẩy 1 số xe vào tăng cường, sẽ dẫn đến lộn xộn” – Thứ trưởng nhấn mạnh.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến