Dầu tăng nhẹ phiên cuối tuần
27/08/2016 08:10:30
ANTT.VN - Giá dầu phiên 26/8 tăng nhẹ sau khi Chủ tịch FED Yellen phát tín hiệu có thể nâng lãi suất trong thời gian tới.

Tin liên quan

Chốt phiên, dầu WTI ngọt nhẹ của Mỹ giao tháng 10/2015 trên sàn New York Mercantile Exchange tăng 0,7%, lên 47,64 USD/thùng. Tuy nhiên, cả tuần giá dầu WTI giảm 3%.

Giá dầu Brent giao tháng 9/2016 trên sàn ICE Futures Europe tăng 0,5%, lên 49,92 USD/thùng. Cả tuần giá dầu Brent ghi nhận mức giảm 1,9%.

Dầu tăng nhẹ 0,5% tuy nhiên cả tuần vẫn giảm hơn 2%

Ngày hôm qua, Chủ tịch FED Janet Yellen, trong bài phát biểu tại cuộc họp thường niên các NHTW ở Jackson Hole, Wyoming, đã phát tín hiệu BOA có thể nâng lãi suất trong vài tuần hoặc vài tháng tới.

Giá dầu biến động liên tục trong tuần khi giới đầu tư lo ngại thị trường toàn cầu vẫn tiếp tục thừa cung khi lượng dầu và sản phẩm lọc dầu lưu kho thương mại của Mỹ tăng lên mức kỷ lục. Mặc dù nhiều tín hiệu mới cho thấy OPEC có thể đạt được thỏa thuận đóng băng sản lượng vào tháng 9 tới.

Cùng ngày 26/8, Baker Hughes cho biết, số giàn khoan của Mỹ trong tuần kết thúc vào 26/8 không đổi sau 8 tuần tăng liên tiếp.

Bank of America Merrill Lynch hôm qua đã dự báo giá dầu Brent ở 61 USD/thùng trong năm 2017. Tuy nhiên, đà tăng của USD có thể khiến giá dầu xuống thấp hơn so với dự báo của ngân hàng.

Khang Khang (WSJ)

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến