Dòng sự kiện:
Dầu thô giảm mạnh nhất 8 tháng
14/11/2015 08:58:56
ANTT.VN – Dầu thô kết thúc tuần sau dịch với thêm một phiên giảm điểm nữa, tổng cộng mất 8% so với cuối tuần trước, mức cao nhất kể từ tháng 3.

Tin liên quan

Dầu WTI đang hướng tới mức đáy 38,24 USD/ thùng ngày 24/8. Nguồn: Nasdaq

Cụ thể, dầu WTI giao tháng 12 giảm 2,4% xuống 40,74 USD/ thùng trên sàn New York. Chốt phiên giao dịch tuần mất 8%, mức lớn nhất kể từ tuần thứ hai của tháng 3.

Tại thị trường London, dầu Brent giao tháng 12 cũng tiếp đà giảm, mất 1% chốt phiên giao dịch ở mức 43,61 USD/ thùng, thấp hơn 8,1% so với chốt phiên tuần trước.

Chiều đi xuống này có thể giải thích bởi những tin tức tiêu cực liên tục tới với mặt hàng vốn rất nhạy cảm như dầu thô.

Sau 10 tuần giảm liên tiếp, số lượng giàn khoan của Mỹ đã tăng thêm 2 đơn vị lên mức 574 trong tuần qua. Bên cạnh đó, Cục năng lượng Mỹ (EIA) cho biết dự trữ dầu mỏ toàn cầu đã lên mức kỉ lục 3 tỉ thùng.

Bên cạnh đó, EIA hôm thứ 5 cũng cho biết rằng sản lượng dầu thô của nước này trong tuần đầu tiên của tháng 11 đã tăng mạnh thêm 4,2 triệu thùng, vượt xa mức dự báo 1,1 triệu thùng của phố Wall trước đó.

“Thị trường đang cảm nhận rõ ràng những áp lực từ dư cung vốn đang ngày càng trở nên nghiêm trọng”, Matt Smith, chuyên gia tại ClipperData cho biết.

Ngoài sự tác động từ sản lượng của Mỹ, dầu được dự báo sẽ tiếp tục biến động mạnh trước thềm cuộc họp của OPEC tháng tới, khi mà Ảrập Xêút cùng các quốc gia đồng minh sẽ quyết định những bước đi sắp tới của mình.

Các thành viên OPEC đã kiên quyết giữ nguyên sản lượng trong hơn một năm qua, nhằm chiếm lại thị phần và loại bỏ những đối thủ khác, đặc biệt là ngành công nghiệp dầu đá phiến Mỹ.

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến