Đề nghị Bộ trưởng Thăng xử lý nhà thầu cẩu thả
01/12/2014 17:11:16
ANTT.VN – Ban an toàn giao thông tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản gửi Bộ trưởng bộ GTVT phản ánh vấn đề nhà thầu thi công một số tuyến quốc lộ cẩu thả, là một trong những nguyên nhân gây chết người.

Tin liên quan

Theo phản ánh nêu trong văn bản, các nhà thầu thi công QL1, 20, 51 là nhà các nhà thầu cẩu thả, gây tai nạn và làm ảnh hưởng đến người dân.

Ông Đinh Quốc Thái – Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, Trưởng Ban an toàn giao thông tỉnh cho hay: “Tôi đã nói rất nhiều lần về việc các nhà thầu thi công cẩu thả, gây mất ATGT, làm chết người. Bộ GTVT phải xử lý nghiêm túc, còn không chúng tôi phải có các biện pháp để đình chỉ các nhà thầu”.

Tình trạng thi công mất an toàn thường xảy ra trên quốc lộ 20 (đoạn huyện Định Quán, Đồng Nai) - Ảnh: Nguyễn Tuấn/báo Tuổi trẻ

Ông Nguyễn Văn Điệp - Giám đốc Sở GTVT, phó ban thường trực Ban ATGT tỉnh Đồng Nai nêu trong báo cáo gửi Bộ trưởng Thăng, cho biết: Trong 10 tháng đầu năm 2014 trên quốc lộ 20 có 43 người chết vì tai nạn (tăng 13 người so với năm ngoái), trong đó có nguyên nhân bất cập trong thi công đã làm tăng số người chết.

Khi làm việc với Cục Quản lý đường bộ IV, nhà thầu và đơn vị thi công, Ban an toàn giao thông đã nhắc nhở và lập biên bản nhiều lần nhưng vẫn để xảy ra tai nạn chết người.

Chẳng hạn, khi đoàn kiểm tra liên ngành đi thực tế thấy chưa kẻ vạch sơn, yêu cầu nhà thầu phải kẻ vạch sơn tạm ở km 11+ 300 (thuộc xã Gia Tân 3, huyện Thống Nhất) nhưng đơn vị không thực hiện.

Ngày 9/11, đã xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 2 người đi xe máy tử vong tại chỗ, nguyên nhân được xác định do xe máy lấn sang phần đường bên trái do không có vạch sơn tim đường.

Ông Ngụy Hải Châu - chủ tịch UBND xã Gia Tân 3 - cho biết, nhiều ngày sau khi tại nạn đơn vị thi công mới đến đổ sơn để kẻ tim đường. Bên cạnh đó, còn có việc trên quốc lộ 20 thi công cao hơn nhà dân hoặc thi công dang dở khiến người dân rất vất vả.

“Chúng tôi vừa báo huyện về những bức xúc của dân để chờ hướng giải quyết” - ông Châu nói.

Trong văn bản, Ban an toàn giao thông Đồng Nai đã đề nghị Bộ trưởng Thăng yêu cầu Công ty BT 20 - Cửu Long giải trình vì sao chậm thực hiện sơn tim đường tạm theo yêu cầu của Cục Quản lý đường bộ IV để gây tai nạn chết người.

Cũng theo Ban an toàn giao thông, Tổng công ty 319 (Bộ Quốc phòng, làm chủ đầu tư) đã tổ chức thi công hoàn thiện một số vị trí ở quốc lộ 1 nhưng vẫn chưa làm nghiêm túc tại nhiều điểm thi công ở địa bàn huyện Xuân Lộc.

Cụ thể, khi làm mương lắp đan chậm trễ, gây mất vệ sinh, không dọn dẹp đất đá để xe máy lấn qua đường ôtô.

“Dù nhiều lần ban có văn bản kiến nghị nhưng chủ đầu tư vẫn chưa thực hiện” - ông Nguyễn Văn Điệp phản ánh với Bộ trưởng Đinh La Thăng.

Phản ánh về QL 51, trong văn bản gửi Bộ trưởng Đinh La Thăng, Ban an toàn giao thông Đồng Nai cho hay dự án mở rộng quốc lộ 51 đưa vào sử dụng, thu phí, quản lý cơ sở hạ tầng..., nhưng nhiều đoạn dải phân cách chỉ đang trồng cỏ, chưa đảm bảo tính mỹ quan đô thị. Còn đoạn thị trấn Long Thành, H.Long Thành vẫn đang lưu thông một chiều gây khó khăn và nguy hiểm, mất an toàn cho các phương tiện khi lưu thông qua lại. Do đó, Ban an toàn giao thông Đồng Nai kiến nghị Bộ GTVT chỉ đạo tổ chức lại giao thông các tuyến tránh trên.

Thiên Di (th)
 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến