Dòng sự kiện:
Đến em trai của “Quân trung Đệ nhất Hổ” Quách Bá Hùng bị “ngã ngựa”
30/09/2015 15:39:18
ANTT.VN - Em trai của ông Quách Bá Hùng vừa bị cách chức khỏi vị trí đương nhiệm tại tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc, truyền thông Trung Quốc hôm nay đưa tin.

Tin liên quan

Ông Quách Bá Quyền em trai của cựu Tướng Quách Bá Hùng vừa bị cách chức khỏi vị trí trưởng phòng các vấn đề xã hội tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc (Ảnh: Sohu)

Ông Quách Bá Quyền (Guo Boquan) vừa bị cách chức khỏi vị trí trưởng phòng các vấn đề xã hội tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc, Tân Hoa Xã đưa tin nhưng không cung cấp thêm chi tiết.

Ông Quách Bá Quyền được biết đến là em trai của ông Quách Bá Hùng, người từng giữ chức phó chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc và về hưu năm 2012. Ông Quách Bá Hùng đã bị buộc tội nhận hối lộ và lạm dụng quyền lực vào tháng 7 năm nay. Vụ việc này đã khiến ông Quách “soán ngôi” tướng Từ Tài Hậu, một cựu phó chủ tịch Quân ủy Trung ương khác, trở thành con hổ lớn nhất trong quân đội bị “đả” trong chiến dịch “đả hổ, diệt ruồi” của Chủ tịch Tập Cận Bình.

Tướng Quách Bá Hùng, người từng giữ chức phó chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc được xem con hổ lớn nhất trong quân đội bị “đả” trong chiến dịch chống tham nhũng của ông Tập Cận Bình 

Hiện ông Quách Bá Quyền vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận chính thức nào và không rõ ông có bị cáo buộc vì tội nào không.

Con trai của ông Quách Bá Hùng, Thiếu tướng Quách Chính Cương cũng đã bị điều tra tham nhũng từ đầu tháng 3 năm nay.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, người đứng đầu Quân ủy Trung ương Trung Quốc kiểm soát Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA), đã đặt mục tiêu chống tham nhũng trong quân đội như là một mục tiêu hàng đầu khi ông từng bước nỗ lực thực hiện chủ trương hiện đại hóa. Ông Tập cũng đã giám sát chiến dịch chống tham nhũng sâu rộng trong mọi cấp của Chính phủ và Đảng Cộng sản bắt đầu từ 3 năm trước.

Phương Phương – Theo Reuters

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến