Dòng sự kiện:
Đi chơi golf với lãnh đạo tập đoàn, cựu sếp ngành môi trường bị bắt
11/12/2015 17:22:07
ANTT.VN - Ông Xiong Yuehui đã lợi dụng chức vụ của mình để “trục lợi” từ người khác đồng thời chấp nhận quà tặng bao gồm cả tiền mặt.

Tin liên quan

Hãng thông tấn Reuters dẫn thông báo từ Bộ Môi trường Trung Quốc hôm nay (11/12) đưa tin, các nhà chức trách Trung Quốc sẽ truy tố một cựu quan chức ngành môi trường vì tội tham nhũng sau khi một cuộc điều tra phát hiện thấy ông này đã nhận hối lộ và chấp nhận lời mời của ông chủ các tập đoàn để đi chơi golf.

Ông Xiong Yuehui, người đứng đầu bộ phận tiêu chuẩn công nghệ thuộc Bộ Môi trường Trung Quốc, đã trở thành đối tượng thuộc diện phải điều tra về tham nhũng của chính quyền Trung Quốc kể từ hồi tháng 8.

Cho đến nay, chiến dịch truy quét chống tham nhũng sâu rộng của ông Tập Cận Bình đã thu về nhiều kết quả tích cực (Ảnh: internet)

Theo thông báo của Bộ Môi trường Trung Quốc, ông Xiong rất tích cực trong việc tìm cách cản trở tiến trình điều tra, bằng cách móc nối với những người khác tạo ra một “kế hoạch thông đồng im lặng”, ông Xiong đã vi phạm các nguyên tắc, kỷ luật của đảng, đồng thời cố tình che đậy các sai phạm cá nhân của mình.

Trong thông báo của Bộ Môi trường Trung Quốc được công bố bởi cơ quan giám sát chống tham nhũng của đảng Cộng sản Trung Quốc, tức Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Trung Quốc, ông Xiong đã lợi dụng chức vụ của mình để “trục lợi” từ người khác đồng thời chấp nhận quà tặng bao gồm cả tiền mặt.

Ông Xiong đã “nhiều lần đi đến các câu lạp bộ tư và chấp nhận lời mời của các ông chủ tập đoàn để đi chơi golf” - thông báo nói thêm.

Reuters cũng cho biết hiện việc tiếp cận ông Xiong để nhận được bất kỳ phản hồi chính thức nào từ ông này là không thể, đồng thời cũng không rõ liệu ông này đã có một đại diện pháp lý nào chưa?.

Những câu chuyện về các vụ án tham nhũng cùng các quan chức nhà nước với mức sống “trên trời”, đơn cử như các bữa tiệc xa hoa, những trận đấu đắt tiền trên các sân golf... đã gây nên nhiều bất bình trong dư luận. Vào hồi tháng 10, đảng Cộng sản Trung Quốc đã lần đầu tiên liệt kê golf như là một hình thức vi phạm kỷ luật. Đây được xem là nỗ lực của Bắc Kinh nhằm thắt chặt các quy định để ngăn chặn các quan chức nước này sa vào các hành vi tham nhũng. Các câu lạp bộ tư nhân cũng được xem là một mục tiêu trong chiến dịch chống tham nhũng sâu rộng của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Ông Xiong đã chính thức bị cách chức và trường hợp của ông đã được bàn giao cho các cơ quan pháp luật, theo như thông báo của Bộ Môi trường Trung Quốc, điều này cũng đồng nghĩa với việc ông Xiong sẽ bị truy tố.

Trong tháng 7, chính phủ Trung Quốc cũng đã công bố một cuộc điều tra tham nhũng khác nhắm vào ông Zhang Lijun, nguyên Thứ trưởng Bộ Môi trường Trung Quốc. Tuy nhiên cho đến nay, vẫn chưa có tin tức gì từ vụ điều tra này.

Phương Phương - Theo Reuters

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến