Dòng sự kiện:
Điểm mặt những pha va chạm kinh hoàng khiến thủ môn mất mạng
17/10/2017 08:26:40
Nhiều thủ môn đã bỏ mạng vì chấn thương trong lúc thi đấu. Bên cạnh đó, hàng trăm trường hợp thủ môn phải mang chấn thương vĩnh viễn suốt đời sau những pha va chạm trên sân.

Choirul Huda

Ngày 15/10/2017, trong trận Persela tiếp Semen Padang ở SVĐ Surajaya, thuộc khuôn khổ Liga 1 Indonesia, thủ môn Choirul Huda băng ra bắt bóng trong khi trung vệ Rodrigues trên đà lao về cản phá với tốc độ cao. Đầu gối của Ramon Rodriguez đã đập vào nách đồng đội và vùng đầu của thủ môn 38 tuổi khiến anh bất tỉnh trên sân. Rodrigues cũng nằm sân đau đớn.

Sau cú va chạm Huda lập tức được các nhận viên y tế đưa đi cấp cứu tại một bệnh viện địa phương. Các bác sĩ cho biết, khi mới được đưa đến nơi, thủ môn này vẫn còn thở. Nhưng chỉ ít phút sau, Choirul qua đời vào lúc 5h15 chiều theo giờ địa phương. Theo phân tích của hội đồng chẩn đoán, thủ môn 38 tuổi tử vong vì chấn thương nặng ở vùng đầu và nách.

John Thompson

Năm 1931, thủ môn John Thompson của CLB Celtic đã chết vì bị vỡ hộp sọ khi va chạm với tiền đạo CLB Rangers Sam English trong trận đấu ở Ibrox, Glasgow (Scotland).

Nguyên nhân cái chết được các bác sĩ lúc đó cho biết do xương sọ của thủ môn này mỏng hơn so với người bình thường.

Joshua Wilkinson

Năm 1921, thủ môn Joshua Wilkinson của CLB Dumbarton bị chấn thương. Hai ngày sau trận đấu với Glasgow Rangers, ông đã chết vì viêm phúc mạc do chấn thương gặp phải trong trận đấu đó.

Jose Gallardo

Năm 1987, thủ môn Jose Gallardo của CLB Malaga ở Tây Ban Nha chết vì xuất huyết não sau khi bị đối phương đánh vào đầu ở trận đấu với Celta Vigo.

Serhiy Perkhun

Thủ môn người Ukraize là trường hợp thiệt mạng duy nhất khi đang thi đấu trong lịch sử giải Ngoại hạng Nga. Vào ngày 19/8/2001, khi trấn giữ khung thành của CSKA Moscow đấu Anzhi Makhachkala, Perkhun va chạm đầu với tiền đạo Anzhi Budun Budunov. Anh qua đời chín ngày sau đó do bị xuất huyết não.

Thủ môn người Slovenia

Năm 2005, thủ môn người Slovenia đang khoác áo cho CLB NK Ljubljana - Nedzad Botonjic chết trên sân tập cũng vì va chạm với đồng đội...

Ngoài ra, nhiều trường hợp thủ môn phải mang chấn thương nặng sau những pha va chạm trên sân:

Petr Cech

Ngày 14/10/2006 trở thành một ngày kinh hoàng trong sự nghiệp của thủ thành người CH Czech khi anh dính chấn thương nặng ở đầu sau một pha va chạm với cầu thủ của Reading Stephen Hunt. Sau khi Cech qua khỏi, bác sĩ tiết lộ vụ va chạm này suýt cướp đi sinh mạng của anh. Cech được cho về nhà vào ngày 24/10, nhưng Chelsea mất thủ môn này trong ba tháng. Chấn thương này khiến Cech phải mang một chiếc mũ bảo vệ đầu trong nhiều năm sau đó.

Boubacar Barry

Cựu thủ môn của đội tuyển Bờ Biển Ngà bất tỉnh trên sân sau một nỗ lực cứu bóng khiến đầu của anh đập vào cột dọc. Barry sau đó phải nằm việc hai ngày nhưng may mắn không bị di chứng.

Jasper Cillessen

Thủ môn số một của tuyển Hà Lan bị cầu thủ đối phương đá thẳng vào mặt trong trận đấu diễn ra vào tháng 1/2016. Cillesen khi đó khoác áo Ajax đấu ADO Den Haag. Sau chấn thương này, đến tháng Năm, Cillesen lại không may khi bị gãy mũi sau pha va chạm với đồng đội Klaas-Jan Huntelaar trong một buổi tập.

Sergio Asenjo

Tháng 4/2015, anh dính chấn thương dây chằng chéo trước trong trận đấu với Atletico và phải nghỉ bảy tháng. Tháng 2/2017, Asenjo lần thứ ba dính chấn thương dây chằng chéo trước, một dạng chấn thương ít gặp ở các thủ môn, và phải nghỉ hết mùa giải 2016/2017.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến