Dòng sự kiện:
Lương HLV đội tuyển Thái Lan chỉ tương đương HLV Park Hang Seo
16/10/2017 14:40:05
Báo chí Thái Lan tiết lộ, lương của HLV Milovan Rajevac của đội tuyển Thái Lan cực... thấp, và có thể cũng chỉ tương đương với mức lương khoảng 500 triệu đồng/tháng mà HLV Park Hang Seo nhận ở đội tuyển Việt Nam.

Nhật báo hàng đầu Thái Lan Bangkok Post hôm qua đưa tin lương của HLV Rajevac cùng các trợ lý của ông này, tại đội tuyển Thái Lan chỉ là vào khoảng 1,5 triệu baht, tức khoảng 1 tỷ đồng.

Tuy nhiên, điều đáng nói đây là gói lương nêu trên dành cho 4 người, bao gồm HLV Rajevac cùng 3 thuộc cấp của vị HLV người Serbia, gồm 1 HLV phó, 1 trợ lý thủ môn và 1 trợ lý chuyên trách thể lực.

Dù có đẳng cấp rất cao, nhưng HLV Milovan Rajevac ở đội tuyển Thái Lan chỉ lãnh mức lương tương đương HLV Park Hang Seo tại đội tuyển Việt Nam

Bangkok Post không nói cụ thể trong gói khoảng 1 tỷ đồng tiền lương cho 4 người kể trên, HLV Rajevac nhận bao nhiêu tiền? – Tuy nhiên, trong trường hợp với tư cách HLV trưởng, HLV Rajevac nhận phần nhiều nhất, khoảng 50% trong gói lương vừa nêu, 3 trợ lý của ông Rajevac nhận 50% còn lại, thì vị HLV trưởng đội tuyển Thái Lan có thể cũng chỉ thực lãnh 500 triệu đồng/tháng.

Con số này là quá… “bèo” nếu so với đẳng cấp rất cao của HLV Rajevac, bởi ông từng đưa đội tuyển Ghana đến tứ kết World Cup 2010, cũng như từng cùng “Các ngôi sao đen” giành vị trí Á quân giải vô địch châu Phi diễn ra cùng năm.

Con số này cũng là quá thấp nếu so với người đồng nghiệp với ký hợp đồng với đội tuyển Việt Nam là HLV Park Hang Seo (Hàn Quốc). Báo chí Hàn Quốc và một vài thành viên trong Ban chấp hành VFF tiết lộ, lương của HLV Park Hang Seo vào khoảng 22.000 USD/tháng, tức là cũng gần 500 triệu đồng/tháng.

VFF liệu có bị... hớ khi sớm chấp nhận trả lương gần nửa tỷ đồng/tháng cho HLV Park Hang Seo?

Nếu trả thêm lương cho dàn trợ lý của HLV Park Hang Seo trong những ngày tới đây, khi bộ khung khu kỹ thuật của đội tuyển Việt Nam lên khuôn, VFF sẽ tốn thêm một số tiền không nhỏ khác.

Dĩ nhiên, so về đẳng cấp huấn luyện, HLV Park Hang Seo thua xa HLV Rajevac. Ông Park Hang Seo chỉ nắm các đội bóng nhỏ tại Hàn Quốc. Ông vốn chỉ được biết đến thông qua tư cách trợ lý của HLV Guus Hiddink tại VCK World Cup 2002, trong khi thế giới bóng đá đều biết rằng, những HLV xịn thật sự không bao giờ chịu làm trợ lý cho người khác.

Thậm chí, ngay trước khi rời Hàn Quốc để sang Việt Nam nắm đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo chỉ dẫn dắt một đội hạng 3 tại Hàn Quốc, đồng thời đội này ngấp ghé bờ vực rớt hạng.

Cũng thật tài tình là Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) chọn được HLV có chất lượng cao, mà lại giảm chi phí tiền lương so với người tiền nhiệm của HLV Rajevac trước đó.

Cụ thể, người tiền nhiệm của HLV Rajevac là HLV Kiatisuk cùng ê-kíp của ông này nhận 2 triệu baht/tháng, tức gần 1,4 tỷ đồng/tháng lúc còn dẫn dắt đội bóng đất Chùa Vàng (phần của Kiatisuk có lẽ cũng khoảng ít nhất 50% trong gói 1,4 tỷ đồng nêu trên).

Theo Dân trí

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến