Dòng sự kiện:
Diễn biến bất ngờ vụ công nhân đình công vì doanh nghiệp thu chi bất minh
10/08/2017 14:27:34
Sau khi bị hàng trăm công nhân phản ứng, đình công, doanh nghiệp đã thu hồi một số quyết định không hợp lý và tính đúng lương. Do đó, các công nhân đã bắt đầu đi làm trở lại.

Trước đó, như tin đã đưa khoảng 100 người lao động doanh nghiệp này đột ngột phản ứng tập thể, đình công vì cho rằng công ty thu chi bất minh. Đồng thời tính lương không đúng.

Ông Lê Huy Tứ, Trưởng phòng Lao động việc làm (sở LĐ-TB&XH tỉnh Quảng Nam) cho biết, ngay khi tiếp nhận sự việc, cơ quan chức năng đã làm việc với đại diện doanh nghiệp trên. Trả lời việc tại sao công nhân làm 12h làm tăng ca nhưng chỉ tính 11h làm, Công ty Ducksan Vina cho biết, 1h làm việc đó không tính lương vì đó là thời gian công nhân nghỉ ngơi.

Các công nhân đã đi làm trở lại sau 1 ngày đình công

Theo ông Tứ, doanh nghiệp này đã làm sai luật. Cụ thể, dù công nhân nghỉ ngơi trong giờ làm việc cũng phải được tính tiền lương và công nhân tăng ca ngày thường trả cao hơn 150% so với tiền lương thực trả ngày làm việc bình thường, tăng ca vào ngày nghỉ trả cao hơn 200%, tăng ca vào ngày lễ trả cao hơn 300%.Trước sai phạm đó của doanh nghiệp, cơ quan có thẩm quyền đã yêu cầu tính lương đúng cho các công nhân. 

“Những công nhân đình công vào ngày 9/8 đã đồng ý với cách giải quyết của Công ty Ducksan Vina, nên đã đi làm việc trở lại vào ngày 10/8. Sự việc này đã giải quyết ổn thỏa, vì quyền lợi của người lao động là đúng”, ông Tứ nói thêm.

Hòa Bình

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến