Dòng sự kiện:
Diễn viên Kiều Minh Tuấn: “Vậy là tốt quá rồi!”
22/05/2017 10:54:35
Nếu ai đã xem bộ phim đang oanh tạc phòng vé “Em chưa 18”, hẳn sẽ nhớ câu thoại được gã tay chơi tên Hoàng (do Kiều Minh Tuấn thủ vai) thốt lên rất duyên những hai lần này: “Vậy là tốt quá rồi!”. Câu đó cũng quá đúng với cú ghi bàn giòn giã vừa qua của nam diễn viên chuyên đóng vai phụ này (còn lần đầu được đóng phim điện ảnh với một vai diễn đầy ấn tượng thì... phim bị cấm chiếu).

Gã tồ tinh quái

Tên tuổi vừa lên như diều gặp gió sau vai nam chính trong bộ phim hài lãng mạn “Em chưa 18” vừa xô đổ mọi kỷ lục phòng vé của điện ảnh Việt, Kiều Minh Tuấn đã phải lãnh kha khá “đá tảng” từ fan của cô ca sĩ chuyển giới Hương Giang Idol vì đã lên tiếng bênh vực thầy mình - nghệ sĩ hài Trung Dân. Theo dõi trang cá nhân của Kiều Minh Tuấn, sẽ thấy anh thuộc tuýp lành hiền, vô sự, từ chối đại ngôn và tránh xa hết sức có thể mọi scandal, nhưng riêng lần này thì anh chọn lên tiếng, với một lý do duy nhất “đó là thầy tôi”.

Tuy chưa thể đạt tới trình độ diễn xuất điêu luyện như người thầy được mệnh danh là “quái kiệt làng hài Sài Gòn” nhưng cũng có thể nhác thấy ở Kiều Minh Tuấn duyên hài khó lẫn. Tuấn không có cái vẻ còm nhom rất “ăn sân khấu” của Hoài Linh, cũng không có được bộ dạng nhanh nhảu của Trấn Thành, hay cái mặt “nghệt... ra tiền” của Trường Giang... - những “của nả” đáng kể trên sân khấu hài, nhưng bù lại, anh lại sở hữu cái vẻ gộc gạc, thừa chân thừa tay ở đâu đó, lóng ngóng sao đó - duyên lạ!

Xem Tuấn vào vai Tiến “ngọng” trong phim “Bụi đời Chợ Lớn” (dĩ nhiên là trên Youtube vì phim bị cấm chiếu), hay vai diễn đình đám gần nhất là “gã sát gái bị chơi khăm” trong “Em chưa 18”, sẽ thấy duyên hài của anh bật lên từ hai thái cực: Vừa tồ vừa tinh quái. “Đề ra” cho người thủ vai nam chính của “Em chưa 18” nhẽ ra phải là một anh chàng đẹp trai, hút gái, và để “trả bài”, anh “giai quê” gốc Bà Rịa - Vũng Tàu này đã buộc phải tẩy tóc, tắm trắng... nhưng trên hết, “cứu” anh vẫn là cái duyên hài đậm chất nam tính - vốn dĩ là “của hiếm” lâu nay trên sân khấu hài, từng không ít lần lạm dụng chiêu chọc cười giả gái.

Sân khấu hài Nam Bắc trước giờ vốn phần nào khủng hoảng thừa các vai gã nhà quê, hoặc mấy tay chơi nửa mùa thì nay, với vai Hoàng trong “Em chưa 18”, Kiều Minh Tuấn đã góp được cho làng hài một nhân vật tay chơi kiểu thị dân, khá là đúng điệu. Mặc dù không hẳn là dạng vai sở trường nhưng diễn xuất của Tuấn không có bất kỳ một chỗ nào lộ ra dấu vết người thủ vai đang “gồng”, để vừa với chiếc áo mình đang mặc. “Chiếc áo” Tuấn mặc trong “Em chưa 18”, nếu rộng, chẳng qua là vì anh cần được thoải mái động cựa trong đó.

Tuấn vừa vặn và thoải mái với vai diễn sở đoản, lại chẳng liên quan gì đến con người anh ở ngoài đời - như chính anh tự nhận: “Thiếu tự tin về ngoại hình và rất dát gái”. Nhưng vai diễn lại toát lên một thái độ tự tin của người thủ vai, trong những cú nhíu mày đầy tinh quái, cái điệu vừa khóc đã cười ngay cho được; lối nhả thoại linh hoạt, “năm ăn, năm thua” như thể tự anh nghĩ ra; cả cái vẻ mặt đần thối ra khi bị gái đẹp cho ăn tát... – Một vẻ đẹp “lệch chuẩn” so với định nghĩa thông thường về một “soái ca”, cũng chính là “đặc sản” hồi giờ vắng bóng trên màn ảnh Việt.

Ngoài bản dựng thông minh, “Em chưa 18” được người xem bỏ qua một vài “lỗi logic” (nói như nhà phê bình điện ảnh Lê Hồng Lâm), hẳn chính là nhờ vào diễn xuất ăn ý của cặp diễn viên nam chính và nữ chính, trong đó, Kiều Minh Tuấn dĩ nhiên đóng vai trò “chân trụ”, dẫn dắt Kaity Nguyễn - nữ diễn viên 18 tuổi lần đầu đứng trước máy quay.

“Kẻ dậy thì (muộn) thành công”

Trước “Em chưa 18”, Kiều Minh Tuấn từng sở hữu một bộ sưu tập các vai phụ, cả phim và kịch, dù ít nhiều gây được ấn tượng nhưng chưa đủ để đưa tên tuổi của anh bật lên, mà nổi hơn cả là hai bộ phim điện ảnh “Scandal 2: Hào quang trở lại” và “Sơn đẹp trai” (đóng cùng Bằng Kiều)... Lạ một nỗi, người tự nhận mình hiền lành, ít nói khi vào phim lại chuyên trị được giao các vai đâm thuê chém mướn, giang hồ cộm cán, hoặc nhẹ hơn là kẻ “bám váy mẹ”...

Khán giả có thể chưa đủ tinh mắt để ghi nhận tài năng diễn xuất của anh, nhưng các đạo diễn nhà nghề thì đương nhiên là không. Đạo diễn có duyên oanh tạc phòng vé Charlie Nguyễn sau khi cộng tác với Tuấn trong phim “Bụi đời Chợ Lớn” dĩ nhiên sẽ còn dành cho anh cơ hội, trong một vai diễn mà khó ai nghĩ lại có thể phù hợp với Kiều Minh Tuấn. Bằng vào nỗ lực hóa thân trước cơ hội hiếm hoi được đóng vai chính trong một bộ phim điện ảnh của mình, Kiều Minh Tuấn quả thực đã nhận được một chiến thắng bất ngờ mà xứng đáng - điều lẽ ra đã có thể đến sớm hơn, nếu như bộ phim “Bụi đời Chợ Lớn” không bị cấm chiếu, mà trong đó, anh có một vai diễn đầy ấn tượng.

Nếu như gã tay chơi trong “Em chưa 18” sở hữu một cô nàng non tơ thì ngoài đời, Kiều Minh Tuấn lại đang vui vẻ làm một anh chàng “phi công trẻ” trong cuộc tình lâu năm với đàn chị Cát Phượng. Nam diễn viên từng trầy trật với sự nghiệp diễn xuất này từng dính nghi án “núp bóng” đàn chị khi đi diễn hài cùng Cát Phượng rồi sau đó vướng phải “lưới tình”, nhưng bề dày 9 năm chính là câu trả lời của họ. Và Cát Phượng vẻ như là tuýp phụ nữ có tướng “vượng phu ích tử”, “đụng đâu mát đấy”, khi từng là chủ sở hữu “ông vua phòng vé” Thái Hòa, và nay là Kiều Minh Tuấn – người đang được dự báo sẽ nhanh chóng soán ngôi Thái Hòa cả trên màn ảnh, sau cú xô đổ kỷ lục doanh thu đầy ngoạn mục của “Em chưa 18”.

Theo Lao động

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến