Dòng sự kiện:
Điều trị hiệu quả sụp mí mắt ở người cao tuổi
19/06/2020 08:06:12
Sụp mí mắt là tình trạng phổ biến ở người cao tuổi, nguyên nhân chủ yếu do quá trình lão hóa. Quá trình này thường diễn ra từ từ nên nhiều người sẽ không để ý và chủ quan.

Tuy nhiên, trên thực tế, đây là một dấu hiệu về sức khỏe mà bạn không thể coi thường. Sụp mí mắt không chỉ khiến cho tầm nhìn bị hạn chế mà còn gây mất thẩm mỹ trên gương mặt. 

Sụp mí mắt là gì?

Sụp mí mắt là tình trạng bờ mi trên và da mi bị sa trễ xuống dưới mức bình thường ở tư thế mắt nhìn thẳng. Sụp mi gây ảnh hưởng không nhỏ đến thị lực của người bệnh. Người bị sụp mí thường vận dụng cơ trán bằng cách nhướng trán để nâng một phần mi trên, trong trường hợp nặng hơn thường hay ngước mặt lên cao để tầm nhìn không bị che khuất.

Nguyên nhân gây sụp mí mắt?

Đối với người cao tuổi thì nguyên nhân chính gây ra tình trạng sụp mí là do quá trình lão hóa nên tính đàn hồi của da mí mắt dần bị mất đi, hình thành các lớp da chùng mí mắt, chúng tích tụ lại làm mí trên sa xuống.

Triệu chứng thường gặp của bệnh sụp mí mắt

Mi trên có nhiều nếp nhăn do da mi trễ xuống.

Da mi trễ quá bờ mí, che phủ một phần con ngươi gây cản trở khả năng nhìn.

Mở mắt khó khăn, đặc biệt là buổi sáng, người cao tuổi thường phải nhăn trán hay dùng tay mới mở được mắt.

Phẫu thuật điều trị sụp mí mắt

Đối với những tình trạng sụp mí vừa phải, ta có thể cắt bỏ phần da mi dư thừa. Đối với tình trạng sụp mí nhiều, ngoài cắt bỏ da mi thừa còn phải can thiệp vào phần cơ nâng mi trên, và sử dụng sự hỗ trợ của các cơ lân cận.

Phương pháp treo mí trên vào cơ trán không chỉ giúp loại bỏ phần da chùng, mỡ thừa, bên cạnh đó bác sĩ tiến hành kết nối mí trên vào cơ trán bằng một vật liệu treo, khi đó chức năng cơ trán đảm bảo cho nâng mí trên ở trạng thái tĩnh hay động, làm nổi bật được chức năng nhìn của mắt về bình thường không còn bị cản trở.. Từ đó mà tình trạng sụp mí được cải thiện rõ rệt đem lại gương mặt tươi tắn và trẻ trung cho người bệnh

Đặc biệt với phương pháp này không đòi hỏi thời gian nghỉ dưỡng lại cho hiệu quả cao, giúp bệnh nhân thỏa mái và yên tâm khi thực hiện.

Dưới đây là hình ảnh cụ bà 96 tuổi đã được thực hiện phẫu thuật tạo hình mí trên tại Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ - Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình Nghệ An.

Phẫu thuật điều trị sụp mi không chỉ đem lại lợi ích về mặt thẩm mỹ cho bệnh nhân, mà còn cả về phương diện chức năng, giúp nhìn dễ dàng hơn, tránh được tư thế xấu như ngửa cổ hay nhăn trán để nhìn. Những lợi ích này sẽ làm cho người cao tuổi thấy phấn khởi, yêu đời hơn trong cuộc sống hàng ngày.

 

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

Khoa Phẫu thuật – Tạo hình – Thẩm mỹ - Bệnh viện chấn thương chỉnh hình Nghệ An.

Số 138 – Đường Nguyễn Phong Sắc – TP Vinh – Nghệ An ( Bệnh viện Ba Lan cũ ).

Số điện thoại BS Võ Ngọc Thái 098 6715204

Số điện thoại văn phòng khoa 0238.6666619

Đậu Huyền

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến