Dòng sự kiện:
Đình chỉ 3 cán bộ 'ủ' hồ sơ làm sổ đỏ dự án Mễ Trì
03/12/2014 09:38:23
ANTT.VN - 3 cán bộ Phòng Tài nguyên Môi trường quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã bị đình chỉ công tác vì giữ Hồ sơ làm sổ đỏ của dân ở dự án Khu nhà ở để bán phường Mễ Trì.

Tin liên quan

Liên quan tới việc đại biểu Quốc hội phản ánh về tiêu cực trong cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở cho các hộ dân mua nhà tại quận Nam Từ Liêm và quận Thanh Xuân, đoàn thanh tra cho biết, các cơ quan nhà nước (Phòng Tài nguyên Môi trường quận Nam Từ Liêm và Thanh Xuân, Văn phòng đăng ký đất đai thuộc Sở Tài nguyên Môi trường) giải quyết thủ tục hành chính trong cấp sổ đỏ còn chậm so với quy định.

Chậm làm sổ đỏ, 3 cán bộ bị đình chỉ công tác (ảnh minh họa)

Trong đó, riêng ở Phòng Tài nguyên Môi trường quận Nam Từ Liêm có 10 hồ sơ cấp sổ đỏ - tức giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở - của các hộ dân Khu nhà ở để bán tại phường Mễ Trì được để lại để bổ sung hồ sơ, tuy nhiên không có lý do chính đáng.

Ngoài ra, đối với hiện tượng tiêu cực phải nộp phí "bôi trơn" để làm sổ đỏ, đoàn thanh tra đã tổ chức phát phiếu điều tra tới các hộ dân 2 khu, tổ chức đối chất giữa các bên liên quan.

Kết quả, có 9/85 hộ dân (tại khu CT5B) và 12/150 hộ (khu cao cấp HAPULICO) gửi phiếu phản ánh nhân viên của chủ đầu tư có phổ biến cho các hộ dân khi nộp Hồ sơ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở phải nộp tiền (8 triệu đồng tại khu Mễ Trì và 5 triệu đồng dự án HAPULICO) để nhận được sổ đỏ nhanh.

Qua tổ chức đối thoại giữa 9 hộ dân tại dự án Khu nhà ở để bán phường Mễ Trì và 2 hộ dân tại dự án HAPULICO với nhân viên của hai dự án với sự chứng kiến của thanh tra, các hộ dân khẳng định nhân viên chủ đầu tư dự án có phổ biến nộp tiền để làm sổ đỏ nhanh và đã thu tiền của các hộ dân. Tuy nhiên, nhân viên của hai công ty không thừa nhận việc đã phổ biến và thu tiền của các hộ dân.

Từ kết quả xác minh và đối thoại, thanh tra kết luận có dấu hiệu thu tiền để làm sổ đỏ "nhanh" tại 2 dự án trên nhưng người dân lại không có hóa đơn chứng từ chứng minh đã nộp tiền khiến việc điều tra gặp phải khó khăn.

Mặc dù vậy, với những kết luận ban đầu trên, TP.Hà Nội sẽ chuyển hồ sơ sang công an để tiếp tục điều tra làm rõ sự việc. Đồng thời, dẫn lời Chánh thanh tra thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Tuấn Dũng trên VnExpress cho biết, lãnh đạo quận Nam Từ Liêm đã đình chỉ công tác 3 cán bộ của Phòng Tài nguyên môi trường quận này để kiểm điểm.

Chánh Thanh tra cho biết thêm, trong tài liệu đại biểu quốc hội cung cấp còn có một USB có ghi âm nội dung được cho là chứng cứ phản ánh việc “bôi trơn” sổ đỏ. Chiếc USB cùng các tài liệu liên quan đã được chuyển cho công an thành phố.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến