Dòng sự kiện:
Disneyland Thượng Hải: 8 điều “Có thể bạn chưa biết”?
16/06/2016 14:02:03
ANTT.VN - Hôm nay, ngày 16/6, công viên giải trí Disneyland Thượng Hải chính thức khai trương trong khi Walt Disney Wolrd ở Florida vẫn lao đao đối phó với trường hợp khẩn cấp: cá sấu tấn công du khách 2 tuổi tử vong.

Tin liên quan

 

Một chuyến tàu theo phong cách phim "Tron - Trò chơi ảo giác" trong "Tomorrowland - Vùng đất của tương lai"

Cùng điểm lại những con số quan trọng “nhất định” cần biết về Disneyland Resort Thượng Hải.

1. Chi phí: 5,5 tỉ USD. Đây là công trình có vốn đầu tư lớn nhất của Walt Disney thực hiện bên ngoài nước Mỹ.

Điểm nhấn của công viên là Lâu đài Enchated Storybook

2. Thời gian thi công: 5 năm. Công trình được khởi công từ tháng 4/2011 tuy nhiên ý tưởng xây dựng được “thai nghén” từ giữa những năm 2000.

3. Diện tích: 963 mẫu Anh, lớn hơn công viên trung tâm của thành phố New York, Mỹ, vượt xa diện tích công viên của Walt Disney ở Hồng Kông và Tokyo. Hiện tại, Disney đã bắt đầu mở rộng các điểm tham quan ngoài khu vực Thượng Hải.

4. Kiến trúc: Công viên giả trí bao gồm hai khách sạn, khu mua sắm và sáu vùng đất theo chủ đề: Mickey Avenue, Gardens of Imagination, Fantasyland, Adventure Isle, Treasure Cove và Tomorrowland.

Treasure Cove là vùng đất cướp biển đầu tiên tại một công viên Disney, được xây dựng đặc biệt cho Disneyland Thượng Hải

5. Số lượng nhân viên: 10.000 người trong ngày khai trương.

6. Số lượng du khách: Theo các nhà phân tích tại Nomura Securities dự đoán du khách lên tới 15 triệu lượt mỗi năm. Kể từ khi Disneyland Thượng Hải bắt đầu khởi động công viên chủ đề hồi đầu tháng Sáu, đã có hơn 600.000 người đến thăm quan.

Hai bức tượng Mikey và Minnie sẽ đón khách ở Disney Resort Hotel


 

7. Đối tượng khách hàng: Tất cả dân cư sống trong Thượng Hải và các khu vực lân cận, ước tính lên tới 330 triệu người. Họ có thể di chuyển bằng xe lửa.

8. Đối tác: Giống như nhiều công ty phương Tây đang hoạt động tại Trung Quốc, Disney cũng đã bắt tay hợp tác với đối tác trong khu vực. Cụ thể là Tập đoàn Shendi Thượng Hải (SSG) với tỉ lệ góp vốn 57%, còn Walt Disney sở hữu 43% công ty quản lý của khu nghỉ mát.

Khang Khang (Theo CNN Money)

 
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến