DN vận tải “kêu trời” vì bị “ép” đi đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng
14/12/2015 18:19:17
ANTT.VN – Việc Bộ GTVT đồng ý với đề xuất của Tp Hải Phòng quy định các phương tiện trên 15 tấn phải lưu thông trên đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng trong thời gian sửa chữa QL.5 cũ khiến nhiều doanh nghiệp vận tải bức xúc.

Tin liên quan

Ảnh minh họa (nongnghiep.vn)

Bộ GTVT đã ra thông báo quy định tất cả các xe tải trên 15 tấn từ cảng Đình Vũ không đi vào QL.5 cũ và phải đi theo đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.

Lý do Tp.Hải Phòng đưa ra được bộ GTVT đồng ý là do dự án sửa chữa QL.5 cũ đang triển khai trong thời điểm lượng phương tiện lưu thông tăng cao, hay xảy ra ùn tắc; đã xảy ra 5 vụ tai nạn làm 5 người thiệt mạng. Quy định này sẽ được áp dụng từ sau ngày thông xe đường cao tốc mới 5/12 đến thời điểm dự kiến sửa chữa xong QL.5 cũ vào ngày 25/2/2016.

Theo báo Thanh Niên, Hiệp hội Vận tải Hải Phòng cho rằng đây là quy định “duy ý chí” khi Bộ GTVT chưa lắng nghe ý kiến doanh nghiệp mà đã ra quy định. Việc sửa chữa QL.5 mất 3 tháng sẽ khiến việc kinh doanh của doanh nghiệp và người dân gặp khó khăn vào dịp cuối năm này, trong khi đó hoạt động vận tải hàng hóa ở Hải Phòng đang gặp nhiều khó khăn, không những vậy việc phí đường bộ tăng khiến doanh nghiệp mệt mỏi.

Cụ thể, từ 1/12, phí đường bộ trên QL.5 cũ tăng gấp đôi, mỗi lượt đi về qua 2 trạm thu phí từ 320 nghìn tăng lên 640 nghìn đồng/xe container. Trong khi đi qua trạm thu phí trên cao tốc mới mỗi lượt đi về áp dụng với xe container là 1.680.000 đồng.

Giám đốc Cty TNHH Lê Chân (Hải Phòng) cho biết, việc Bộ GTVT ra quy định chỉ trong vòng 4 ngày khiến các công ty không kịp trở tay và lâm vào cảnh khó khăn chồng chất khi phải tăng phí vận tải quá lớn. Điều này có thể khiến các doanh nghiệp có hệ thống kho bãi tại đường Nguyễn Văn Linh và Nguyễn Bình Khiêm bị tê liệt vì tuyến đường nối dài QL.5 bị cấm lưu thông.

Trước đó, tại cuộc họp giữa Tổng cục Đường bộ, Sở GTVT Tp.Hải Phòng và đại diện Hiệp hội vận tải Hải Phòng, ông Mai Xuân Phương, Phó GĐ Sở GTVT cho biết sẽ để nghị Bộ GTVT xem xét giảm giá đoạn đường cao tốc từ cảng Đình Vũ đến nút giao QL.10 nhằm giảm chi phí lưu thông cho DN vận tải.

PV (TH)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến