Dòng sự kiện:
Doanh số bán hàng của Volkswagen giảm hơn 5%
14/11/2015 10:32:42
ANTT.VN - Vào tháng Mười, sau một tháng thừa nhận vụ gian lận khí thải, doanh số bán hàng của Volkswagen (VW) giảm 1.5% ở châu Âu và có dấu hiệu tăng lên ở Bắc Mỹ.

Tin liên quan

Volkswagen

Doanh số bán hàng của xe VW 8.26m trong 10 tháng đầu năm nay giảm 1.7% so với năm trước. Ảnh: Michael Sohn/AP

Doanh số bán hàng của Volkswagen giảm trên toàn thế giới vào cuối tháng vừa qua khi nhà sản xuất xe hơi Đức tính đến chi phí cho vụ gian lận khí thải.

VW đã bán được 490,000 chiếc xe hơi vào tháng Mười, ít hơn so với cùng kì năm trước 5.3%. Trong đó, thương hiệu Czech Skoda giảm 2.7% và Spanish marquee Seat giảm 3.1%. Thị trường xe cộ có sự suy giảm rõ rệt (9.8%). Tuy nhiên, doanh số bán hàng của Audi tăng 2%, Porsche tăng 18% so với tháng trước.

Ảnh hưởng vụ bê bối khí thải đã trì hoãn việc bán hàng của loại xe chạy bằng động cơ diesel ở miền Tây châu Âu. Vào giữa tháng Chín, VW thừa nhận cài đặt thiết bị gian lận khí thải trong động cơ diesel 11m trên toàn thế giới với các cơ quan quản lí Mỹ. Vụ việc ngày càng mở rộng khi VW che giấu sự thật về lượng khí thải CO2 được vạch trần cuối tuần trước. Theo đó, Porsche, một thương hiệu xe thể thao của hãng cũng bị lôi vào vụ bê bối.

Jurgen Stackman – người chịu trách nhiệm về doanh số bán hàng và thị trường VW cho biết: VW đang phải đối mặt với một thách thức lớn. Công ty sẽ bắt đầu sửa chữa những xe động cơ diesel bị ảnh hưởng vào tháng Một tới. Vụ bê bối đã bị chỉ trích mạnh mẽ bởi các luật sư Anh – những người đại diện cho chủ sở hữu xe có liên quan.

Tại Mỹ, nơi có 500.000 chiếc xe bị ảnh hưởng, VW đang cung cấp thẻ quà tặng trị giá 1000 USD để bày tỏ trách nhiệm của mình. Hiện tại, có ít nhất 200 đơn kiện được trình để chống lại công ty.

Các giải pháp về kĩ thuật và thời gian thực hiện đang được đưa ra thảo luận bởi các nhà chức trách. Stackman cho rằng khách hàng cần có “một chút kiên nhẫn”. Ông nói: “Toàn bộ công ty đang cố gắng làm việc để khôi phục lòng tin của khách hàng  vào thương hiệu và sản phẩm của chúng tôi. Chúng tôi sẽ có trách nhiệm với mỗi khách hàng của mình”.

VW cho biết: Vào tháng Mười, tổng doanh thu đã giảm 1.5% ở châu Âu nhưng tăng 6.8% ở Bắc Mỹ và 1.6% ở Trung Quốc. Ở Đức, doanh số bán hàng tăng nhẹ  0.5%. Xe 8.26m trong 10 tháng đầu năm nay có doanh số bán giảm 1.7% so với cùng kì năm trước. Doanh số bán hàng của xe mang thương hiệu VW giảm mạnh, cụ thể là 4.7%.

Đầu tuần này, các nhà quản lí Đức đã mở rộng cuộc điều tra và nghi ngờ vụ gian lận có liên quan đến hơn 50 mẫu xe của công ty bao gồm cả BMW, Mercedes, Ford, Volvo, Nissan và Jaguar Land Rover.

Stackman nói: “VW đã và đang trải qua thời gian thử thách. Công ty không những phải đối mặt với vấn đề về động cơ diesel và khí thải CO2 mà còn cả sự căng thẳng trên thị trường toàn thế giới”. Ông cũng cho biết thêm: “Bên cạnh sự lo lắng ở thị trường Brazil và Nga, VW đã có tăng trưởng trở lại trên thị trường Trung Quốc vào tháng Mười vừa qua”.

Hoàng Hà 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến