Dòng sự kiện:
Volkswagen mở thẻ quà tặng, nỗ lực giải quyết vụ bê bối khí thải
10/11/2015 09:15:55
ANTT.VN – Volkswagen đang có chương trình “thẻ quà tặng” trị giá 1000 USD bồi thường cho các chủ sở hữu xe hơi, nỗ lực giải quyết vụ bê bối khí thải.

Tin liên quan

VW

Các nhà hoạt động của chương trình Greenpeace (Hòa Bình Xanh) phản đối sử dụng logo Volkswagen trong khẩu hiệu của họ về “vấn đề CO2” tại Wolfburg, Đức. Ảnh: Peter Steffen/EPA

Sau rất nhiều lời xin lỗi, Volkswagen đã đưa ra một giải pháp để xoa dịu những chủ sở hữu xe trong vụ bê bối khí thải là: thẻ quà tặng.

Với tiêu đề “Chúng tôi làm việc đúng lẽ phải”, ngày hôm qua, Volkswagen công bố trên trang web của mình về điều kiện để các chủ sở hữu xe có thể nhận được khoản đền bù trị giá 1000 đô la Mỹ trong vụ bê bối khí thải tồi tệ nhất lịch sử.

Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) cho biết: Trong tháng Chín, 500000 chiếc Volkswagen tại Mỹ bao gồm động cơ 2 lít, động cơ 4 xi-lanh diesel đã không đáp ứng đủ tiêu chuẩn về khí thải và được trang bị phần mềm gian lận đánh lừa khách hàng. Trên thực tế, xe bán ra có lượng phát thải N2O cao gấp 40 lần cho phép theo luật hiện hành. Volkswagen cũng đã thừa nhận có khoảng 11 triệu chiếc xe trên toàn thế giới đang được cài đặt thiết bị gian lận.

Vụ bê bối đã phá hủy hình ảnh của Volkswagen tại Mỹ - một trong những thị trường Volkswagen vật lộn để tạo dựng thương hiệu. Từ khi vụ gian lận được lật tẩy đến nay đã có ít nhất 200 đơn kiện chống lại Volkswagen. Các chủ sở hữu xe bất đồng về việc bị yêu cầu thu hồi xe để sửa chữa, và mới đây là việc Volkswagen lấy hình ảnh của mình tuyên truyền về môi trường an toàn, thân thiện chống biến đổi khí hậu toàn cầu.

Trên trang web của Volkswagen đưa ra: “Trong một vài tuần qua, chúng tôi đã gửi lời xin lỗi đến khách hàng trung thành của chúng tôi về vấn đề khí thải 2.0L TDI. Khi chúng tôi có một giải pháp tốt nhất, chúng tôi cần sự thông cảm của khách hàng”.  “Gói bồi thường” trị giá 1000 đô la Mỹ cho chủ sở hữu xe được thực hiện vào các ngày Chủ nhật.

Hành động gian lận của cựu Giám đốc điều hành Michael Winterkorn tiếp tục nâng giá trị bồi thường lên cao khi cuộc điều tra được mở rộng hơn. Cuối tuần qua, Bild am Sonntag – một tờ báo của Đức thông tin có thêm 800,000 chiếc xe bị ảnh hưởng bởi các cuộc kiểm tra khí thải.

Tháng 10, Volkswagen bị mất lợi thế bán hàng so với hãng xe đối thủ Toyota. Theo Báo cáo Tài chính của hãng, doanh số bán hàng tháng Mười tăng so với tháng trước. Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng, doanh số tăng do Volkswagen đang thực hiện việc giảm giá. Vào thời điểm vụ bê bối được tháo gỡ, hãng đã phát hành kiểu mẫu mới nhất của mình là Passat 2016.

Các nhà chức trách Mỹ đang giám sát chặt chẽ kế hoạch sửa chữa của Volkswagen. Đáng lo ngại hơn, hôm qua, Bộ Giao thông Đức cho biết bản sửa lỗi phần mềm không thể thực hiện cho một phần tư số động cơ diesel của Volkswagen, do vậy những chiếc xe này cần phải được thu hồi và tốt nhất là thay thế phần cứng.

Từ tháng Chín, cổ phiếu của Volkswagen giảm chóng mặt và đến nay vẫn chưa phục hồi. Cũng trong ngày hôm qua, Fitch – cơ quan xếp hạng tín dụng đã hạ cấp nợ của Volkswagen xuống hai bậc phản ánh rằng “quản trị của công ty tương đối yếu”.

Đầu tháng 10, Kelley Blue Book cho biết giá trung bình của xe Volkswagen động cơ diesel 2 lít giảm 13% kể từ khi Volkswagen thừa nhận việc lừa dối khách hàng. Giá xe Volkswagen chạy bằng xăng cũng giảm 2% trong cùng thời kì.

Hoàng Hà (Theo Theguardian)
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến