Dòng sự kiện:
Đơn vị quản lý lên tiếng vụ dân 'nín thở' ở chung cư xuống cấp
12/01/2018 13:55:12
Đơn vị quản lý khu chung cư 48 Chi Lăng thừa nhận chung cư hiện nay đang xuống cấp trầm trọng, tuy nhiên để di dời người dân cần nhiều thời gian để lên kế hoạch, phương án.

Liên quan đến việc chung cư 48 Chi Lăng, phường Phú Cát (TP. Huế) bị xuống cấp nghiêm trọng từ nhiều năm nay, ông Dương Đăng Trường Khánh - Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển Quỹ đất thuộc Sở TN&MT tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: “Khu tập thể 48 Chi Lăng trước đây thuộc quản lý của Công ty TNHH 1 thành viên Lương thực Thừa Thiên- Huế. Từ tháng 8/2017, khu tập thể  được bàn giao cho đơn vị của ông Khánh quản lý theo diện công trình thuộc sở hữu nhà nước".

Khu chung cư 48 Chi Lăng (TP. Huế)

Hiện khu chung cư bị xuống cấp nghiêm trọng.

“Khu tập thể hiện nay nằm trong diện nhà nguy hiểm cấp D, tức khả năng chịu lực của kết cấu không thể đáp ứng được yêu cầu sử dụng bình thường, nhà xuất hiện tình trạng nguy hiểm tổng thể. Hiện khu tập thể không bảo đảm an toàn đối với những hộ dân sinh sống tại đây. Tuy nhiên việc di dời người dân ra khỏi công trình vẫn chưa thể thực hiện được do nhiều yếu tố.

Để thực hiện công tác này, cơ quan ông phải báo cáo lên cấp trên và chờ các cơ quan ban ngành họp, xây dựng phương án, cấp vốn, tỉnh thống nhất chủ trương rồi mới thực hiện được. Việc này liên quan đến nhiều ngành, phải mất thời gian 5 - 7 tháng, thậm chí cả năm", ông Khánh cho biết thêm.

Tường nhà bị nứt nẻ trầm trọng.

Như ANTT đã đưa tin, khu chung cư số 48 Chi Lăng (TP. Huế) đã đưa vào sử dụng hơn 50 năm, hiện đã xuống cấp trầm trọng, báo động nguy cơ mất an toàn và gây ảnh hưởng đến tính mạng, tài sản của nhiều người dân.

Hệ thống thép trụ bị lộ thiên.

Được biết, khu tập thể 48 Chi Lăng, thuộc phường Phú Cát (TP. Huế) đã được đưa vào sử dụng từ trước năm 1975 nhằm giải quyết chỗ ở cho nhiều cán bộ, người dân. Do trải qua thời gian dài, toàn bộ khu tập thể đã bị xuống cấp nghiêm trọng. Tường nhà khu tập thể bị rêu mốc, loang lổ bởi những vết nứt trên trần nhà. Tuy chung cư đã xuống cấp nhưng các hộ dân ở đây vẫn phải sống và mưu sinh trong nỗi lo sợ về an toàn của mình và gia đình.

Về việc chung cư 48 Chi Lăng xuống cấp, chính quyền địa phương cũng thừa nhận và mong muốn đơn vị sửa chữa nhà cửa cho bà con, để bà con ổn định cuộc sống.

Xem thêm:

Huế: Dân ‘nín thở’ sống trong khu chung cư dột nát

Phạm Thương - Bích Đàm - Thùy Trâm

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến