Dòng sự kiện:
Huế: Dân ‘nín thở’ sống trong khu chung cư dột nát
10/01/2018 19:35:00
Nhà dột nát, tường nứt, rơi vỡ khiến cuộc sống của người dân tại khu chung cư số 48 Chi Lăng, phường Phú Cát (TP. Huế) luôn trong cảnh mất ăn mất ngủ vì lo sợ.

Theo đó, khu chung cư số 48 Chi Lăng (TP. Huế) đã đưa vào sử dụng hơn 50 năm, hiện đã xuống cấp trầm trọng, báo động nguy cơ mất an toàn và gây ảnh hưởng đến tính mạng, tài sản của nhiều người dân.

Khu chung cư số 48, đường Chi Lăng (TP. Huế).

Được biết, khu tập thể 48 Chi Lăng, thuộc phường Phú Cát (TP. Huế) đã được đưa vào sử dụng từ trước năm 1975 nhằm giải quyết chỗ ở cho nhiều cán bộ, người dân.

Nhà cửa luôn ẩm ướt do nước dột qua mái ngói. 

Theo ghi nhận của PV, toàn bộ khu tập thể đã bị xuống cấp nghiêm trọng. Tường nhà khu tập thể bị rêu mốc, loang lổ bởi những vết nứt trên trần nhà. Tuy chung cư đã xuống cấp nhưng các hộ dân ở đây vẫn phải sống và mưu sinh trong nỗi lo sợ về an toàn của mình và gia đình.

Cột trụ, trần nhà bị bong tróc, lộ kết cấu thép.

Ông Hồ Hữu Huân (57 tuổi), người sống lâu năm trong chung cư chia sẻ: “Những vấn đề như tường nứt, vữa rơi, nhà dột nát... đã là tình trạng chung của khu tập thể từ nhiều năm nay. Mặc dù đã được sửa chữa và khắc phục nhiều lần nhưng vẫn chưa có thông tin cụ thể từ cấp trên để giải quyết. Chúng tôi cũng đang chờ chính quyền có biện pháp giúp đỡ để cảm thấy yên tâm hơn”.

Hệ thống cầu thang bị gãy lan can.

Bà Nguyễn Thị Huyền Nga, một hộ dân sống trong khu tập thể bày tỏ mong muốn: “Tôi cũng lo lắng rất nhiều khi phải sống trong cảnh nhà cửa không được an toàn, kiên cố. Vừa rồi chúng tôi có viết đơn kiến nghị đến các cơ quan chức năng và đang mong chờ sự phản hồi, cần phải có giải pháp cụ thể chứ không thể sửa chữa.”

Tường nhà bị ẩm mốc, đổ sập từng mảng lớn.

Hiện tại, việc di dời để đảm bảo an toàn cho cuộc sống của 13 hộ gia đình vẫn đang là vấn đề mà người dân mong được giải đáp, đặc biệt là vấn đề chính sách, quyền lợi trong việc di dời, tạm cư và tái định cư khi khu tập thể được xây mới.

Bức tường bị bong trong gần như hoàn toàn.

Trao đổi với PV, ông Trần Trọng Hòa, phó chủ tịch UBND phường Phú Cát (TP. Huế) cho biết: “Chung cư được xây dựng lâu năm, hiện nay đã xuống cấp trầm trọng. Khu chung cư không thuộc phường quản lý nhưng hiện nhiều hộ dân của phường, nhất là các gia đình chính sách vẫn đang sinh sống trong khu chung cư này”.

Hiện khu chung cư đang thuộc sự quản lý của Trung tâm Phát triển quỹ đất TP. Huế quản lý từ nhiều tháng nay. Về phần địa phương, chúng tôi cũng mong muốn đơn vị sửa chữa nhà cửa cho bà con, để bà con ổn định cuộc sống”.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này.

Phạm Thương - Bích Đàm - Thùy Trâm

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến