Đồng sáng lập Google đang nuôi tham vọng phát triển ô tô bay
11/06/2016 07:34:33
Larry Page – Đồng sáng lập của Google vừa thông báo rằng ông đã đầu tư hàng triệu USD vào hai công ty khởi nghiệp chế tạo ô tô bay. Lĩnh vực này đang dần trở nên khả thi nhờ sự phát triển của công nghệ và sự xuất hiện các vật liệu mới.

Tin liên quan

google1

Theo hãng tin Bloomberg, hiện nay có khoảng hơn mười công ty trên toàn thế giới đang nghiên cứu phát triển ô tô bay, Page đã đầu tư hơn 100 triệu USD vào công ty Zee.Aero và đồng thời ông cũng đầu tư vào một công ty khác cũng trong lĩnh vực này có tên là Kitty Hawk. Zee.Aero có khoảng 150 nhân viên, họ đang nghiên cứu để chế tạo một chiếc ô tô bay có thể cất cánh và hạ cánh theo phương thẳng đứng.

Page là CEO của Alphabet – công ty mẹ của Google, ông đã đầu tư vào các dự án mạo hiểm và mang tính chất đột phá như xe tự hành. Nhưng lĩnh vực này vào năm 2015 mới chỉ có doanh thu 448 triệu USD trong khi chi phí nghiên cứu đã lên tới 3.5 tỷ USD.

“Ước mơ của những người hâm mộ phim khoa học viễn tưởng có thể sẽ thành sự thật đối với ‘1% những người giàu nhất’ và chắc chắn nó sẽ không được phổ biến với đa số người dân” , theo lời Werner Goertz – Giám đốc nghiên cứu của hãng nghiên cứu Gartner.

Các công ty trong lĩnh vực ô tô bay này phải nghiên cứu để thiết kế một loại pin vừa hiệu quả trong việc tiêu thụ nhưng lại phải đủ mạnh khiến một chiếc xe bay lên trong một khoảng thời gian tương đối, cùng với đó là các rào cản kinh tế - xã hội cũng khiến cho dự án này trở nên khó khăn hơn nữa.

“Tôi không thấy được sự phát triển của lĩnh vực này trong tương lai gần. Các dịch vụ giao thông công cộng như xe buýt bay có thể sẽ thực tế hơn”, Goertz nói.

Các hình thức giao thông công cộng trong tương lai có thể kể đến hệ thống di chuyển bằng đường ống Hyperloop, hệ thống này được CEO Elon Musk của Tesla Motors đề cập như một dự án mã nguồn mở dành cho nhiều hãng cũng phát triển.

google2

Chiếc máy bay EHang 184

Hãng công nghệ EHang của Trung Quốc cũng đã công bố máy bay EHang 184 của họ - cho biết nó có thể chở được một người trong 23 phút và họ đang hợp tác với tiểu bang Nevada để thử nghiệm thiết bị này.

Minh Tân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến