Dòng sự kiện:
Đức tuyển 8.500 giáo viên cho trẻ tị nạn
28/12/2015 11:27:54
ANTT.VN - Hãng thông tấn Pháp AFP cho hay, Đức đã tuyển dụng 8.500 giáo viên để dạy cho số trẻ em tị nạn di cư đến quốc gia này.

Tin liên quan

Các bà mẹ và trẻ em nhập cư trong một sáng kiến mới của Bộ Giáo dục Đức về việc đọc sách cho trẻ (Ảnh: Getty Images)

Theo bài đăng trên tờ nhật báo nước Đức Die Welt số ra ngày hôm qua (27/12), Berlin dự đoán số người tị nạn sẽ vượt qua con số 1 triệu trong năm 2015.

Tờ Die Welt cho biết, có khoảng 196.000 trẻ em cùng gia đình chạy khỏi các vùng chiến tranh và nghèo đói đang được chính phủ Đức sắp xếp cho đến trường trong năm nay. Trích dẫn kết quả từ một cuộc khảo sát được tiến hành tại 16 bang của Đức, sẽ có khoảng 8.264 “lớp học đặc biệt” được lập ra trên toàn nước Đức nhằm giúp đỡ những trẻ em mới đến bắt kịp chương trình học với những trẻ em Đức cùng trang lứa.

“Khoảng 8.500 giáo viên bổ sung đã được tuyển dụng trên toàn quốc”, Die Welt cho biết thêm. Theo cơ quan quản lý giáo dục của Đức, 325.000 trẻ em trong độ tuổi đến trường đã đến các quốc gia châu Âu trong năm 2015 giữa bối cảnh cuộc khủng hoảng nhập cư được cho là “tồi tệ nhất” ở châu lục này kể từ Thế chiến thứ II đến nay.

Giới chức Đức dự kiến số người đến xin tị nạn ở nước này có thể vượt qua con số 1 triệu trong năm 2015, cao hơn gấp 5 lần so với năm 2014. Điều này đã gây ra sức ép cho Đức trong việc cung cấp các dịch vụ cơ bản cho những người mới đến.

Ông Brunhild Kurth - người đứng đầu cơ quan quản lý giáo dục Đức chia sẻ với tờ Die Welt: “Các trường học và cơ quan quản lý giáo dục nước Đức chưa bao giờ phải đối mặt với một thách thức như thế”. “Chúng tôi buộc phải chấp nhận rằng tình huống đặc biệt này sẽ trở thành tiêu chuẩn trong một khoảng thời gian dài nữa”, ông nói thêm.

Chủ tịch liên đoàn giáo viên của Đức, ông Heinz-Peter Meidinger, cho biết thêm , trên thực tế, nước Đức sẽ phải cần đến 20.000 giáo viên bổ sung thì mới có thể đáp ứng được đủ nhu cầu cho số trẻ em mới đến.  “Muộn nhất là vào mùa hè năm sau, chúng ta sẽ cảm nhận được sự thiếu hụt đó”, ông Meidinger cho biết.

Phương Phương - Theo AFP

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến