Dòng sự kiện:
Tin nhanh ngày 27/4 : TS. Nguyễn Đức Kiên: “Bây giờ NHNN mới khống chế đã là chậm”
27/04/2015 10:04:48
ANTT.VN - TS. Nguyễn Đức Kiên: “Bây giờ NHNN mới khống chế đã là chậm”, Bộ trưởng Trần Đại Quang làm việc tại Công an Đồng Tháp, Goldsilk Complex Hà Đông: Vốn 6 tỷ đầu tư dự án nghìn tỷ ... là những tin tức đang được quan tâm trong ngày 27/4

Tin liên quan

Tin nhanh ngày 27/4

TS. Nguyễn Đức Kiên: “Bây giờ NHNN mới khống chế đã là chậm”

“Theo tôi, bây giờ NHNN mới tiến hành khống chế đã là chậm. Việc không tiến hành phá sản, cho nhiều ngân hàng yếu kém vẫn được tồn tại đã là tốt lắm rồi”, trích chia sẻ của Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội Nguyễn Đức Kiên.

TS. Nguyễn Đức Kiên - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội

TS. Nguyễn Đức Kiên - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội

2015 chính là năm cuối cùng để thực hiện Đề án “Cơ cấu lại hệ thống các TCTD giai đoạn 2011 – 2015” theo quyết định 254/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Ông đánh giá sao về việc thực hiện “chủ trương lớn” này của hệ thống các TCTD Việt Nam đến thời điểm hiện tại?

Thẳng thắn mà đánh giá, so sánh với công tác tái cơ cấu 2 trụ cột kinh tế khác là: Tái cơ cấu doanh nghiệp Nhà nước và Tái cơ cấu đầu tư công thì công tác Tái cơ cấu hệ thống các TCTD là tương đối bài bản và đang thực hiện theo đúng lộ trình đề ra.

Còn chất lượng và hiệu quả thế nào, đến đâu thì phải để thời gian đánh giá. Bởi, đơn cử như việc sáp nhập hợp nhất, nó là do quá khứ và hiện tại chứ việc có tồn tại và “sống” tốt được hay không thì lại phải đợi ở tương lai và điều này thì phụ thuộc vào nhiều vấn đề như chất lượng tín dụng, thị trường hay đội ngũ quản trị.

Tuy nhiên, phải khẳng định, đến thời điểm này, 254 đang đi đúng hướng và kết quả thực hiện cũng là tốt nhất trong 3 trụ cột tái cơ cấu.(Xem tin chi tiết...)

Bộ trưởng Trần Đại Quang làm việc tại Công an Đồng Tháp

Chiều 26/4, Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an cùng Đoàn công tác của Bộ Công an đã đến thăm, làm việc tại Công an tỉnh Đồng Tháp. Về phía tỉnh Đồng Tháp có đồng chí Nguyễn Văn Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp.

Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an phát biểu chỉ đạo tại Công an Đồng Tháp.

Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an phát biểu chỉ đạo tại Công an Đồng Tháp.

Theo đó, từ đầu năm đến nay, Công an tỉnh Đồng Tháp đã chủ động tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở tập trung chỉ đạo có hiệu quả nhiệm vụ đảm bảo ANTT trên địa bàn. Trong đó, các đơn vị Công an trong tỉnh đã thực hiện có hiệu quả kế hoạch công tác, các nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp cụ thể; tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc… Chủ động nắm chắc tình hình và triển khai có hiệu quả công tác đảm bảo an ninh trên các tuyến, lĩnh vực, địa bàn trọng điểm; làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh trấn áp mạnh các loại tội phạm và tệ nạn xã hội; công tác quản lý hành chính về TTXH và phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tiếp tục được quan tâm và có nhiều chuyển biến tích cực. (Xem tin chi tiết...)

Goldsilk Complex Hà Đông: Vốn 6 tỷ đầu tư dự án nghìn tỷ

Tổ hợp dự án Goldsilk Complex mặc dù chưa có giấy phép xây dựng đã rầm rộ triển khai trên địa bàn quận Hà Đông, TP Hà Nội. Đặc biệt hơn, dự án dự kiến được đầu tư lên đến gần nghìn tỷ đồng, nhưng chủ đầu tư là Công ty CP Bất động sản Hanovid có tổng vốn điều lệ chỉ vỏn vẹn… 6 tỷ đồng.

Lễ động thổ dự án Goldsilk Complex do công ty CP BĐS Hanivid làm chủ đầu tư

Lễ động thổ dự án Goldsilk Complex do công ty CP BĐS Hanivid làm chủ đầu tư

Dự án Goldsilk Complex bao gồm 2 tòa nhà tháp cao 32 tầng, với khoảng 750 căn hộ và khu thấp tầng với 47 căn hộ liền kề chỉ tính riêng giá trị phần thô của dự án đã lên đến trên 500 tỷ đồng. Để hoàn thiện dự án, tổng mức đầu tư dự kiến của công ty này dự kiến lên đến cả nghìn tỷ đồng. 

Thế nhưng,chủ đầu tư là CTCP Bất động sản Hanovid lại có số vốn nhỏ đến khó tin chỉ 6 tỷ đồng. (Xem tin chi tiết...)

Những công ty Mỹ bị “vố đau” từ tỷ giá của Venezuela

Việc Venezuela đưa ra mức tỷ giá hối đoái mới đã làm cho một số công ty lớn mạnh của Mỹ đang có hoạt động kinh doanh tại nước này phải đối mặt với những quyết định liệu có nên áp dụng hay không. Nếu họ quyết định sử dụng mức tỷ giá ít thuận lợi hơn, họ có thể phải đối mặt với chi phí hàng triệu đô la kéo theo cả bảng cân đối và báo cáo thu nhập của họ.

Những công ty Mỹ bị “vố đau” từ tỷ giá của Venezuela


Venezuela có một hệ thống tỷ giá hối đoái đa tầng phức tạp, cung cấp các mức giá hối đoái khác nhau cho đồng Bolivar, và các công ty Mỹ có hoạt động kinh doanh ở nước này phải quyết định mức tỷ giá nào họ sẽ áp dụng để định giá tài sản ròng và báo cáo doanh số. Tỷ giá đầu tiên 6.3 VEF/$ được cung cấp để phục vụ cho việc nhập khẩu lương thực và thuốc men được ủy quyền bởi chính phủ, còn được gọi là tỷ giá Cencoex. Tỷ lệ Cencoex này chỉ dành cho 1 vài trường hợp bởi vì định giá đồng Bolivar quá cao. Tỷ giá thứ hai được gọi là tỷ lệ SICAD, dành cho các lĩnh vực ưu tiên như đấu giá, loại này tương đối cố định.  SICAD I ở mức 12 VEF /$, SICAD II ở mức 52 VEF/$. Theo đó, những công dân Venezuela hoặc các doanh nghiệp chưa được đáp ứng đủ nhu cầu ngoại tệ thì có thể mua USD cần thiết thông qua SICAD II.(Xem tin chi tiết...)

Thảm họa động đất rung chuyển Nepal, hàng nghìn người thiệt mạng

Trận động đất 7,9 độ richter ngày hôm qua (25/04) tại Nepal đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 1.457người - số lượng vẫn không ngừng tăng lên, đất nước Nepal chìm trong tang thương. Chính phủ ban bố tình trạng khẩn cấp và kêu gọi sự hỗ trợ của thế giới.

nepal

Tại Nepal, người dân vẫn đang trong tình trạng hoảng loạn sau dư chấn của cơn động đất khủng khiếp, thảm họa diễn ra tại Nepal trưa hôm qua (25/04) mạnh ngang bằng với trận động đất ở Tứ Xuyên, Trung Quốc năm 2008. Theo số liệu mới nhất, ít nhất 1.457 người đã chết sau khi trận động đất mạnh 7,9 độ richter xảy ra tại Nepal.  (Xem tin chi tiết)

Bảo Minh (Th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến