Dừng cấp số hồng cho người dân tại dự án D2 Giảng Võ
18/11/2015 17:43:13
ANTT.VN - Việc tranh chấp quyền lợi giữa các bên trong liên danh chủ đầu tư xây dựng tòa nhà D2 Giảng Võ là Công ty cổ phần đầu tư phát triển Nha Trang – Hà Nội (Cty Nha Trang – Hà Nội) và công ty cổ phần đầu tư phát triển nhà Gia Bảo (Cty Gia Bảo) đã khiến cho đời sống cư dân ở khu vực này chịu nhiều thiệt thòi và hệ lụy.

Tin liên quan

Trước thái độ lảng tránh trong việc giải quyết dứt điểm các tranh chấp khúc mắc của Cty Gia Bảo, mới đây, ngày 6/11/2015 thành viên liên danh còn lại là Cty Nha Trang – Hà Nội đã ra thông báo số 200/2015/TB-N&H để xin lỗi các cư dân sinh sống, kinh doanh tại tòa nhà D2 Giảng Võ.

Nội dung thông báo số 200 nêu: “Công ty Nha Trang – Hà Nội (còn được gọi là Cty N&H) xin gửi tới tất cả các cô, các chú, các bác, các anh, các chị, những cư dân đang sinh sống và kinh doanh tại tòa nhà D2 Giảng Võ lời xin lỗi chân thành nhất, vì để bảo vệ tài sản của mình, công ty N&H đã làm ảnh hưởng phần nào đó đến sinh hoạt của mọi người dân.

Công ty Gia Bảo đã làm sai lệch rất nhiều hồ sơ thiết kế dẫn đến tòa nhà D2 Giảng Võ không được đảm bảo về an toàn PCCC, nước thải môi trường, điện….

 

Thông báo số 200 cho biết: “trong quá trình đầu tư từ năm 2010 đến nay, bằng sự kế thừa từ Công ty Sông Đà – Thăng Long, Công ty N&H đã đầu tư hơn 100 tỷ đồng để xây dựng Công trình D2 Giảng Võ, phường Giảng Võ, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội. Tất cả số tiền trên có đủ chứng từ chuyển qua ngân hàng đầy đủ.

“Khoảng đầu năm 2015 toàn bộ sản phẩm chung của liên danh Chủ đầu tư giữa công ty N&H và công ty Gia Bảo tại D2 Giảng Võ gồm các căn hộ kinh doanh từ tầng 12- tầng 21 và toàn bộ diện tích thương mại từ tầng 1 đến tầng 5 của tòa nhà đã bị công ty Gia Bảo bán và thu tiền hết. Gần 97% diện tích căn hộ và thương mại đã được phủ kín, công ty N&H chưa thu được một hào nào, chưa được chia 1m2 sản phẩm nào, có nguy cơ bị Công ty Gia Bảo chiếm đoạt cả vốn, lãi đầu tư và quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm trong việc bảo trì bảo dưỡng, quản lý  tòa nhà.” - thông báo số 200 cho biết thêm.

Chính vì những nguyên nhân kể trên, thời gian gần đây “liên tiếp có các sự kiện tại tòa nhà D2, đó là việc Công ty N&H và các đại diện với hơn 2910 cổ đông của Công ty N&H  trực tiếp đến để đòi lại quyền đầu tư, tiền đầu tư và lãi xuất đầu tư mà 2911 cổ đông bổ ra 6 năm nay”.

Ngoài việc chia sẻ những khó khăn mà cty Nha Trang – Hà Nội đang phải giải quyết trong việc tranh chấp với Cty Gia Bảo tại tòa nhà D2, Thông báo số 200 cũng chỉ ra nhiều hệ lụy mà cư dân sinh sống kinh doanh tại đây phải chịu đựng khi Cty Gia Bảo chây ì trong việc giải quyết dứt điểm các quyền lợi của đối tác.

Theo đó, ngày 15/10/2015, UBND TP Hà Nội đã có văn bản số 7302/UBND-TNMT gửi Sở TNMT, UBND quận Ba Đình, Cty Gia Bảo, Cty Nha Trang – Hà Nội về việc kiểm tra rà soát việc giải quyết tranh chấp, cấp giấy chứng nhận tại nhà D2 Giảng Võ, Ba Đình. Đồng thời, “Trong thời gian kiểm tra, rà soát, xem xét, tạm dừng thực hiện văn bản số 6684/UBND-TNMT ngày 21/9/2015 của UBND Thành phố”. Được biết văn bản số 6684 được UBND Thành phố ban hành trước đó đã cho phép “làm thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở cho các hộ gia đình, cá nhân mua nhà ở căn hộ tại dự án phá dỡ, xây dựng lại nhà D2 Giảng Võ, quận Ba Đình theo quy định”. Nay, khi tạm dừng thực hiện văn bản này đồng nghĩa với việc dừng cấp số hồng cho các cư dân tại tòa nhà D2 Giảng Võ.

Đại diện Cty Nha Trang – Hà Nội cũng cho hay, hiện tại cư dân sống tại tòa nhà D2 không có được Ban quản lý tòa nhà chuyên nghiệp bảo vệ duy trì, duy tu bảo dưỡng, đảm bảo an toàn, an ninh trật tự cho các cư dân. Bên cạnh đó, dự án này có dấu hiệu bị làm sai lệch rất nhiều hồ sơ thiết kế dẫn đến tòa nhà không được đảm bảo về an toàn PCCC, nước thải môi trường, điện….Tất cả vần đề này đang được các sở ban ngành thanh tra rà soát bằng các văn bản cụ thể, kiên quyết đúng pháp luật.

Được biết, ngày 12/11 vừa qua, Cty Gia Bảo đã có văn bản số 2748/PTDA-GB gửi Cty Nha Trang – Hà Nội. Tuy nhiên, sau khi nhận được văn bản này nhiều cán bộ Cty Nha Trang – Hà Nội đã không hỏi giật mình trước những từ ngữ được đưa vào văn bản.

Ông Tạ Minh Long, Tổng giám đốc Cty Nha Trang – Hà Nội chia sẻ, tôi làm kinh doanh đã hàng chục năm nay, thế nhưng chưa bao giờ đọc một tờ văn bản có nội dung tục tĩu như tại văn bản số 2748 của Cty Gia Bảo, tôi xin đọc lại nguyên văn câu nói của họ như thế này: “Công ty N&H với những lý lẽ tưởng chừng hùng hồn nhưng thực chất công ty N&H đang kêu gào như kiểu… gái đĩ già mồm”. Văn bản số 2748 của Cty Gia Bảo còn đe dọa chúng tôi như sau: Công ty Gia Bảo “sẽ có những biện pháp trong khuôn khổ pháp luật cho phép để Tống cổ những kẻ nào đến chiếm giữ, gây rối, phá hoại công ty Gia Bảo”.

Thủy Tiên

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến